Thủ tướng cùng các Bộ trưởng New Zealand tình nguyện giảm lương

Thứ Tư, 15/04/2020, 20:06
Thủ tướng Jacinda Ardern nói rằng bà và các bộ trưởng khác tình nguyện giảm lương để chia sẻ với những người gặp khó khăn về tài chính.do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong thông báo hôm nay (15/4), Thủ tướng New Zealand, mức lương cá nhân của bà, các bộ trưởng trong nội các và lãnh đạo các dịch vụ công sẽ giảm 20% lương trong vòng 6 tháng và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. (Ảnh: Getty)

Theo đó, mức lương hàng năm của Thủ tướng Ardern sẽ giảm từ khoảng 470.000 đô la New Zealand xuống còn 376.000 đô la New Zealand. Lương của Phó Thủ tướng Winston Peters giảm đi 33.473 đô la New Zealand, trong khi các bộ trưởng mỗi người giảm lương đi 26.900 đô la New Zealand.

"Mặc dù điều này sẽ không thay đổi tình hình tài chính chung của chính phủ, nhưng nó cho thấy khả năng lãnh đạo. Đây là việc mà chính phủ cần làm trong bối cảnh người dân New Zealand phải vật lộn với vấn đề thiếu hụt việc làm và bị tổn thất do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19", Thủ tướng Ardern cho biết.

Bà Ardern cho hay, việc cắt giảm lương sẽ không được thực hiện đối với toàn bộ công chức. "Nhiều người trong lĩnh vực công của chúng tôi là lực lượng tuyến đầu - y tá, cảnh sát, chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi không đề xuất cắt giảm lương đối với họ và người New Zealand cũng thấy điều đó không phù hợp", Thủ tướng khẳng định.

Hiện tại, New Zealand có hơn 1.300 trường hợp nhiễm và 9 trường hợp tử vong vì COVID-19. Quốc gia này đã ghi nhận tương đối ít các ca nhiễm và hiện đang trong giai đoạn phong toả 4 tuần kể từ ngày 25/3.

Cao Trung
.
.
.