Thủ tướng New Zealand đã đính hôn

Thứ Sáu, 03/05/2019, 17:58

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đính hôn với người bạn trai lâu năm của bà, người dẫn chương trình Clarke Gayford, sau lời cầu hôn vào ngày lễ Phục sinh, người phát ngôn của bà cho biết ngày 3-5.

Thủ tướng Ardern bên cạnh hôn phu và con gái. Ảnh Reuters. 

Theo Reuters, việc bà Ardern mang thai trong khi đương nhiệm là một trong những sự kiện hiếm có trong giới lãnh đạo thế giới. Trước bà Ardern, cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto, cũng từng mang thai khi còn đương nhiệm năm 1990.

Nếu như bà Ardern kết hôn khi vẫn đương nhiệm, bà sẽ là nguyên thủ hiếm hoi trên thế giới làm điều này sau cựu Thủ tướng Pháp Nicolas Sarkozy hồi năm 2008.

Hôn phu của bà Ardern, ông Gayford, 41 tuổi, là một người dẫn chương trình truyền hình, đã cùng bà chăm sóc cô con gái 10 tháng tuổi Neve Te Aroha.

Tin tức về việc đính hôn của Thủ tướng New Zealand rộ lên khi cánh báo chí thấy bà Ardern đeo nhẫn cưới tại một sự kiện ngày 3-5.

Phát ngôn viên của bà Ardern, Andrew Campbell, cũng đã xác nhận rằng bà đeo chiếc nhẫn từ Lễ Phục sinh. Tuy nhiên, ông không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Cặp đôi này đã “quen nhau” khoảng hơn 6 năm nay khi ông Gayford đang khiếu nại với một thành viên Quốc hội New Zealand. Ông tình cờ gặp bà Ardern, khi đó là một ngôi sao đang lên trong Đảng Lao động New Zealand. Họ đã hẹn hò và sống chung không lâu sau đó.

Gayford là một người dẫn chương trình truyền hình. Chương trình Fish of the Day của ông khá ăn khách, có nội dung về các chuyến câu cá trên khắp Thái Bình Dương và tìm kiếm công thức nấu món cá tại mỗi vùng miền đi qua. Chương trình đã được phát ở 20 quốc gia và từng giành nhiều giải thưởng danh giá.

Duy Tiến
.
.
.