Thủ tướng Anh hé lộ phương án dự phòng khi ông chết vì COVID-19

Chủ Nhật, 03/05/2020, 11:16
Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết các bác sĩ đã phải tính đến mọi khả năng, bao gồm cả tình huống ông chết vì biến chứng của COVID-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh:  Getty Images

Tờ The Sun của Anh số ra hôm nay (3/5) đăng bài phỏng vấn Thủ tướng Anh Boris Johnson, trong đó ông kể lại rằng các bác sĩ phải chuẩn bị cho việc tuyên bố ông qua đời khi ông phải vào phòng hồi sức tích cực (ICU) hôm đầu tháng vì nhiễm COVID-19.

"Đó là thời điểm thực sự khó khăn, tôi không phủ nhận chuyện đó", ông Johnson nói. "Tôi đã ở tình trạng thực sự không tốt chút nào và tôi biết đã có những kế hoạch ứng phó tình thế bất ngờ. Các bác sĩ đã thu xếp mọi thứ để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất".

Thủ tướng Johnson xác nhận mắc COVID-19 vào ngày 27/3 nhưng chỉ bị các triệu chứng nhẹ và tự cách ly tại nhà. Đến ngày 5/4, ông nhập viện và được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt sau một ngày. Ông xuất viện ngày 12/4 và trở lại làm việc vào tuần trước.

"Ban đầu tôi không muốn nhập viện nhưng các bác sĩ đã kiên quyết. Giờ nghĩ lại, họ đã đúng khi buộc tôi phải đến bệnh viện", ông Johnson trần tình và cho hay kinh nghiệm chống chọi COVID-19 giúp ông trở nên quyết tâm hơn trong nỗ lực đưa đất nước trở lại bình thường.

Anh là một trong 5 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 với 182.260 người nhiễm và 28.131 ca tử vong. Các chuyên gia cảnh báo tình hình ở Anh vẫn rất phức tạp và số người nhiễm, tử vong vì COVID-19 sẽ tiếp tục tăng.

Thiện Nhân
.
.
.