Thủ lĩnh giáo phái Shincheonji quỳ gối xin lỗi người dân Hàn Quốc

Thứ Hai, 02/03/2020, 15:26
Lee Man-hee, người sáng lập và cũng là thủ lĩnh giáo Shincheonji (Tân Thiên Địa) đã lên tiếng xin lỗi người dân Hàn Quốc, gián tiếp thừa nhận trách nhiệm trong việc để COVID-19 lan rộng tại quốc gia này.

Ông Lee Man-hee tại buổi họp báo. Ảnh: Yonhap

Yonhap ngày 2/3 đưa tin, ông Lee Man-hee chiều cùng ngày đã xuất hiện tại một cuộc họp báo, gửi lời xin lỗi vì sự lây lan của virus Corona chủng mới tại Hàn Quốc, đồng thời tuyên bố sẽ toàn tâm hợp tác với chính phủ để đối phó với dịch bệnh.

"Với tư cách là đại diện cho những tín đồ của Shincheonji, tôi thành thật xin lỗi người dân", ông Lee Man-hee phát biểu, sau đó quỳ gối cúi đầu tạ lỗi trước người dân tại cuộc họp báo diễn ra ở một nhà thờ của giáo phái này tại Gapyeong.

"Đây không hề là điều chúng tôi mong muốn, nhưng đã có rất nhiều người bị nhiễm bệnh", vị thủ lĩnh 88 tuổi lên tiếng, tái khẳng định giáo phái này sẽ hỗ trợ toàn bộ vật chất và nhân lực để chống lại đại dịch này.  

"Chúng tôi biết rằng các cơ quan y tế đã nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh do chính phủ lãnh đạo với tất cả các nguồn lực của chúng tôi", ông nói.

Ông Lee Man-hee quỳ gối cúi đầu xin lỗi. Ảnh: Getty

Trước đó, chính quyền thành phố Seoul tối 1/3 đã gửi đơn đề nghị Văn phòng công tố tiến hành điều tra ông Lee Man-hee cùng một số người trong giáo phái Shincheonji với cáo buộc giết người, cố ý gây thương tích và vi phạm luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm. 

Bản thân ông Lee Man-hee cũng được yêu cầu xét nghiệm COVID-19. Người đàn ông này cho hay ông đã tự cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông âm tính với loại virus này. 

Giáo phái Shincheonji đang gây nên sự phẫn nộ trong lòng người dân Hàn Quốc, khi hơn 1 nửa số ca nhiễm COVID-19 tại xứ sở kim chi có liên quan tới giáo phái này, kể từ sau khi "bệnh nhân số 31" được phát hiện. 

Khoảng 210.000 thành viên của giáo phái đang ở trong diện xét nghiệm lây nhiễm. Trước đó, giáo phái này từng từ chối cung cấp danh sách thành viên cho cơ quan chức năng, gây khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh.

Yonhap sáng 2/3 cập nhật, đã có thêm 4 bệnh nhân tử vong vì virus Corona chủng mới (COVID-19) tại nước này, nâng tổng số bệnh nhân tử vong vì dịch bệnh lên 22. Tính đến sáng 2/3, đã có thêm 476 bệnh nhân được xác định dương tính với chủng virus này, nâng tổng số ca lây nhiễm trên cả nước lên 4.212 ca.

An Nhiên
.
.
.