Thủ đô Damascus của Syria bị không kích ồ ạt trong đêm

Thứ Sáu, 03/08/2018, 09:59
Các tổ hợp tên lửa phòng không ở thủ đô Damascus của Syria đã buộc phải kích hoạt trong đêm để chống trả một vụ không kích nhắm vào khu vực phía Tây thành phố.

"Lực lượng phòng không của chúng ta đã phát hiện và tiêu diệt thành công một mục tiêu thù địch nhắm vào phía Tây thủ đô Damascus", hãng thông tấn Syria SANA đêm 2-8 dẫn lời nguồn tin giấu tên trong quân đội nước này thông báo, song không công bố chi tiết.

Một vệt sáng từ tên lửa phòng không của Syria trên bầu trời Damascus trong vụ không kích của Mỹ, Anh và Pháp hồi tháng 4. Ảnh: AP

Trang tin al-Masdar News cho biết một loạt tên lửa phòng không đã được bắn lên không trung để đáp trả cuộc tấn công rầm rộ nhắm vào khu vực al-Kisweh gần thủ đô của Syria. Trang này không nói rõ mục tiêu bị đánh chặn là tên lửa hay thiết bị bay không người lái (UAV).

Tuy nhiên, tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) lại nói rằng vụ không kích được tiến hành bằng tên lửa đã đánh trúng một vị trí của các nhóm chiến binh trung thành với Tổng thống Syria Assad.

Hiện chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ việc. Bộ quốc phòng Israel, vốn nhiều lần tiến hành các vụ không kích trong lãnh thổ Syria, từ chối bình luận về vụ việc.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh quân đội Syria gần đây giải phóng đa số lãnh thổ phía Nam và Tây Nam đất nước, đồng thời chuẩn bị cho các cuộc tấn công mới nhằm vào phiến quân ở tỉnh Idlib, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Thiện Minh
.
.
.