38 binh sĩ thân Syria thiệt mạng bởi đòn không kích nghi do Mỹ tiến hành

Thứ Hai, 18/06/2018, 16:46
Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận có ít nhất 38 tay súng ủng hộ chính quyền Syria đã thiệt mạng trong một vụ không kích trong đêm tại khu vực biên giới giữa Syria và Iraq.

Reuters ngày 18-6 dẫn lời người đứng đầu SOHR Rami Abdel Rahman tiết lộ có đến 38 tay súng nước ngoài ủng hộ chính quyền Syria đã thiệt mạng trong một vụ không kích trong đêm trước đó ở thị trấn Al-Hari gần khu vực al-Bukamal tại biên giới Syria- Iraq.

Cột khói bốc lên từ một vụ không kích ở Syria. Ảnh: ITN

SOHR cho biết cuộc tấn công tại thị trấn Al-Hari là một trong những vụ gây thương vong nhiều nhất đối với lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria. Tuy nhiên, hiện chưa thể khẳng định lực lượng nào tiến hành cuộc tấn công. 

Theo các nhà quan sát địa phương, al-Bukamal là nơi có sự hiện diện của lực lượng Iran và nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah thân cận với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trước đó, truyền thông nhà nước Syria cáo buộc liên quân do Mỹ dẫn đầu đã ném bom vào căn cứ quân sự của Syria trong khu vực al-Bukamal của tỉnh phía Đông Deir ez-Zor, giáp với biên giới Iraq, đồng thời nói rằng vụ không kích đã gây thiệt hại về người.

Hãng thông tấn Syria SANA nhấn mạnh đây không phải lần đầu tiên liên minh do Mỹ dẫn đầu tấn công các vị trí của quân đội Syria và các lực lượng ủng hộ Damascus ở Deir ez-Zor, nơi nhóm phiến quân Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn, hoạt động.

Vụ tấn công xảy ra sau khi Mỹ lên tiếng đe doạ Syria rằng Damascus sẽ gánh hậu quả nghiêm trọng nếu dám tấn công các phe phái thân Washington trên lãnh thổ nước này. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Mỹ đã bác trách nhiệm gây ra vụ tấn công nói trên.

Thiên Minh
.
.
.