Thót tim khoảnh khắc cảnh sát truy bắt kẻ xả súng tại New Zealand

Thứ Sáu, 15/03/2019, 17:30
Một nhân chứng đã ghi lại được khoảnh khắc các sĩ quan cảnh sát bắt giữ nghi phạm sau vụ thảm sát khiến 49 người thiệt mạng tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand hôm 15-3.

Đoạn phim đăng tải ban đầu trên BBC ghi lại khoảnh khắc xe cảnh sát áp sát một chiếc xe màu trắng đang bị truy lùng, nghi ngờ chở nghi phạm vụ xả súng bên trong.

Ngay sau đó, hai sĩ quan cảnh sát được trang bị vũ khí đã nhanh chóng tiếp cận chiếc xe đang nằm bất động trên đường Brougham ở thành phố Christchurch.

Một trong hai sĩ quan cảnh sát đã kéo một người, nghi là kẻ thực hiện vụ tấn công, ra khỏi xe trong khi sĩ quan cảnh sát thứ hai giữ súng phòng thủ sát bên.

Trước đó, một vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra ngày 15-3 tại hai nhà thờ Hồi giáo Al Noor và Linwood thuộc thành phố Christchurch, New Zealand khiến ít nhất 49 người thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương. 

Phát biểu chiều cùng ngày, nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thừa nhận ngày 15-3 là một trong những ngày "đen tối nhất" của đất nước New Zealand, đồng thời nhận định đây là cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Thủ tướng Ardern cho biết New Zealand đã được đặt trong mức độ báo động an ninh cao nhất và xác nhận 4 nghi phạm đã bị bắt sau vụ tấn công, trong đó có 3 nam giới và 1 phụ nữ. 

Lam Ninh
.
.
.