Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ hồi hương tù nhân IS

Thứ Bảy, 02/11/2019, 20:07
Cùng với tuyên bố sẽ hồi hương tù nhân IS, Thổ Nhĩ Kỳ cũng lên tiếng chỉ trích châu Âu không có động thái gì trong vấn đề này.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu ngày 2-11 tuyên bố sẽ hồi hương các nhân thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đồng thời lên tiếng chỉ trích việc châu Âu không có động thái gì trong vấn đề này.

"Điều này là không thể chấp nhận được và đó là sự vô trách nhiệm", Bộ trưởng Soylu nói về việc châu Âu "để mặc" Thổ Nhĩ Kỳ đối phó với các tù nhân một mình. "Chúng tôi sẽ tiến hành hồi hương các tù nhân".

 Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu (ảnh Reuters)

Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một số thành viên IS trốn thoát ở phía đông bắc Syria trong tháng trước, sau khi nước này tiến hành một cuộc tấn công quân sự ở khu vực này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 22-10 ký biên bản ghi nhớ được phía Ankara gọi là "thỏa thuận lịch sử" theo đó yêu cầu dân quân người Kurd rút khỏi khu vực sâu 30km chạy dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 29-10 thông báo lực lượng người Kurd đã rút toàn bộ binh sĩ ra khỏi "vùng an toàn" gần biên giới phía Đông Bắc Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, sớm hơn vài giờ theo dự kiến ban đầu, TASS đưa tin. 

Cao Trung
.
.
.