Ankara phân tích mẫu nước giếng "đáng ngờ" trong Lãnh sự quán Saudi Arabia

Thứ Sáu, 26/10/2018, 10:13
Anadolu đưa tin, hôm 25-10 các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đã được phép kiểm tra và tiến hành lấy mẫu từ một giếng nước "đáng ngờ" trong khuôn viên Lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul, trong bối cảnh Saudi Arabia chính thức thừa nhận vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi được lên kế hoạch từ trước, 
Ngày 25-10, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ mới được phép kiểm tra giếng nước trong khuôn viên Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul. Ảnh: Anadolu. 

CNN Turk cho biết, Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã được các quan chức Saudi Arabia cho phép kiểm tra và lấy mẫu phân tích từ một giếng nước trong khuôn viên của Lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul vào hôm 25-10, vốn đã bị từ chối tiếp cận trước đó. 

Các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ nhận định, sau nhiều tuần tìm kiếm thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi bằng cách lần theo dấu vết những chiếc xe rời Lãnh sự quán Saudi Arabia nhưng chưa có tiến triển, thì kết quả phân tích mẫu nước từ giếng ở sau vườn của Lãnh sự Saudi Arabia là một manh mối vô cùng quan trọng. 

Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ trong nhiều tuần qua cũng đã dẫn nguồn tin đáng tin cậy trong cơ quan an ninh ở Istanbul tiết lộ, thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi rất có thể đã được phi tang trong giếng nước ở khu vườn thuộc dinh dự của Tổng lãnh sự Saudi Arabia.

Trước đó, hôm 24-10, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã mô tả sự hợp tác giữa Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc điều tra vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại là độc nhất vô nhị, đồng thời nhấn mạnh quan hệ giữa Riyadh và Ankara sẽ không thể bị cắt đứt. 

Phát biểu tại Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai (FII) ở thủ đô Riyadh, Thái tử Mohammed bin Salman cho biết, nhiều thế lực đang tìm cách lợi dụng sự việc đau lòng trên để gây chia rẽ giữa hai nước, song điều này sẽ không bao giờ xảy ra. Ông cho biết giới chức hai nước sẽ chứng minh thông qua việc hợp tác đưa thủ phạm ra tòa.

N.U
.
.
.