Thổ Nhĩ Kỳ giục Saudi Arabia trả lời ngay ai đứng sau vụ sát hại nhà báo

Thứ Năm, 25/10/2018, 19:19
Thổ Nhĩ Kỳ đã hối thúc Saudi Arabia nhanh chóng đưa ra cái tên của kẻ đã ra lệnh sát hại nhà báo Jamal Khashoggi và nói rõ điều gì đã xảy ra với thi thể nhà báo xấu số.

"Vẫn còn những câu hỏi cần trả lời về vụ sát hại vốn đã được lên kế hoạch trước này", Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố. "Ai đã ra lệnh cho họ? (Thi thể) ở đâu? Các ông (Saudi Arabia) thừa nhận họ đứng sau vụ việc nhưng tại sao họ không nói (ở đâu)? Gia đình của ông ấy cũng muốn biết điều đó".

Nhà báo Khashoggi. Ảnh: ITN

Nhà báo Jamal Khashoggi, cây viết của tờ Washington Post, biến mất vào ngày 2-10 khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul để lấy giấy tờ đăng ký kết hôn. Riyadh ban đầu nói rằng không biết tung tích Khashoggi nhưng hơn hai tuần sau thừa nhận Khashoggi đã bị giết trong lãnh sự quán vì "một cuộc tranh luận biến thành ẩu đả".

Giới chức nước này tuyên bố họ đã bắt 18 người và sa thải 5 quan chức cấp cao, trong đó có Saud al-Qahtani - phụ tá hàng đầu của Thái tử. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố vụ sát hại đã được lên kế hoạch trước, cho rằng vụ sát hại có liên quan đến chính trị và kêu gọi Riyadh thành thực.


Thiện Minh
.
.
.