Tổng thống Erdogan tuyên bố đầy bất ngờ về vụ nhà báo Khashoggi

Chủ Nhật, 17/02/2019, 11:11
"Chúng tôi chưa tiết lộ hết những thông tin điều tra được" là những gì mà Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố trong một cuộc trả lời phỏng vấn hôm 16-2, liên quan tới vụ sát hại nhà báo người Arab Saudi Jamal Khashoggi 
Vụ việc nhà báo Khashoggi bị sát hại vẫn chưa được làm sáng tỏ hoàn toàn. Ảnh: Getty. 

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình A-Haber, người đứng đầu nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã nói về vụ việc nhà báo người Arab Saudi Jamal Khashoggi bị sát hại. "Chúng tôi chưa tiết lộ hết các yếu tố mà chúng tôi có được trong cuộc điều tra", ông Erdogan cho hay. 

Hơn nữa, Tổng thống Erdogan quả quyết sẽ đưa vụ việc này ra trước công lý quốc tế, đồng thời kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nghị sĩ Nhà Trắng cân nhắc kỹ lưỡng về cuộc điều tra.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Washington "không che đậy vụ giết người". Ông cho biết Nhà Trắng sẽ có thêm hành động nhằm buộc những kẻ đứng sau vụ giết Khashoggi phải chịu trách nhiệm.

Nhà báo Jamal Khashoggi bị giết sau khi tới lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để làm thủ tục đăng ký kết hồi 2-10-2018. Sau nhiều lần bác bỏ, Arab Saudi thừa nhận một nhóm người bao gồm các đặc vụ và quan chức đã giết Khashoggi vì không thể thuyết phục nhà báo này về nước. 

Hiện tại, phía Công tố viên Arab Saudi cho hay, 21 người nước này đã bị bắt. Trong số 11 người bị truy tố, có 5 người bị đề nghị tử hình do liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến cái chết của nhà báo người Arab Saudi Jamal Khashoggi.

Linh Đan
.
.
.