Thổ Nhĩ Kỳ ồ ạt tấn công Afrin, vô hiệu hóa hơn 2.600 tay súng

Thứ Hai, 05/03/2018, 10:47
Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành hàng trăm đợt tấn công quy mô lớn, qua đó vô hiệu hóa 2.612 tay súng ở khu vực phía Bắc Syria kể từ khi tiến hành chiến dịch "Nhành Oliu" chống lại lực lượng người Kurd.

"Từ khi bắt đầu chiến dịch "Nhành Oliu", tổng cộng 2.612 thành viên của các tổ chức khủng bố đã bị vô hiệu hóa", Bộ Tổng Tham mưu lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ công bố trên Twitter, Sputnik ngày 4-3 đưa tin.

Lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới với Syria. Ảnh: ITN

Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn chống lại người Kurd ở Afrin, Syria mang tên "Nhành Oliu" từ ngày 20-1. Afrin là vùng đất giáp biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng Dân quân người Kurd (YPG), vốn bị Ankara coi là khủng bố.

Chiến dịch quân sự của Ankara bị cả người Kurd và Chính phủ Syria phản đối kịch liệt. Hôm 18-2, một quan chức người Kurd cho biết Damascus đã nhất trí triển khai lính Syria tới Afrin để chống lại chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR), các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào khu vực người Kurd kiểm soát ở Tây Bắc Syria đang được đẩy mạnh trong những ngày vừa qua. 

Hôm 3-3, Ankara đã giết chết 36 binh lính thân Chính phủ Syria trong một đợt không kích duy nhất.Vụ không kích đánh dấu lần thứ 3 trong vòng 48 giờ, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lực lượng thân Chính phủ Damascus ở Afrin.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho hay, lực lượng quân đội nước này đã chiếm được thị trấn Rajo, theo đó kiểm soát được khoảng 70% của thị trấn cách thành phố Afrin khoảng 25km về phía Tây Bắc.

Thiên Minh
.
.
.