Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên hé lộ thêm danh tính kẻ khủng bố trong đêm giao thừa

Thứ Tư, 15/02/2017, 15:55
Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15-2 đã thông báo về việc bắt giữ một "kẻ đồng lõa" trong vụ tấn công hộp đêm Reina khiến 39 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hãng tin nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 15-2 đưa tin, đây là lần đầu tiên Chính phủ nước này công bố về quá trình truy tìm và bắt giữ một nghi phạm đồng lõa trong vụ tấn công hộp đêm Reina.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ canh giữ bên ngoài cuộc họp khẩn cấp về việc bắt giữ "kẻ đồng lõa" tấn công hộp đêm Reina. Ảnh: AP

Theo đó, nghi phạm một người mang quốc tịch Pháp, 22 tuổi. Tên này đã bị Thổ Nhĩ Kỳ theo dõi và bắt giữ nhiều tuần trước khi chính thức bị buộc tội hồi cuối tuần trước, do trợ giúp tay súng chuyên nghiệp Abdulkadir Masharipov lên kế hoạch thực hiện vụ khủng bố. 

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, tên này sinh sống tại Pháp từ năm 2009 nhưng hiện tại chưa xác định được thời điểm và con đường hắn nhập cư vào Thổ Nhĩ Kỳ. Hắn đã bị cảnh sát Istanbul bắt giữ khi mang theo hợp đồng thuê căn nhà mà Abdulkadir Masharipov đã ở trước khi bị bắt hôm 16-1. Tên này cũng được cho là một trong các phần tử thuộc mạng lưới IS. 

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này và tuyên bố rằng đây là sự trả đũa cho việc Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp quân sự tại Syria. 

Trong vòng 18 tháng qua, tổ chức này đã tấn công vào ít nhất 18 mục tiêu dân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ và tang thương nhất là vụ đánh bom liều chết tại sân bay nước này hồi tháng 6-2016, khiến 42 người thiệt mạng. 
Linh Bùi
.
.
.