Thủ phạm vụ tấn công hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ là người Uzbekistan

Chủ Nhật, 08/01/2017, 13:08

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 8-1 tuyên bố, đã xác định được danh tính kẻ tấn công hộp đêm ở Istanbul làm 39 người chết và 65 người bị thương đêm giao thừa 31-12-2016. Abdulgadir Masharipov chính là cái tên mà cả Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm.


Theo đó, kẻ khủng bố là người gốc Uzbek. Ngoài tên thật Abdulgadir Masharipov, hắn còn được biết đến với một tên gọi khác là "Abu Muhammed Horasan".

Một cuộc truy lùng lớn chưa từng có đamg diễn ra trên toàn lãnh thổ Mexico nhằm tìm kiếm kẻ sát nhân đã bắn 180 viên đạn vào những người vô tội đúng dịp năm mới vừa qua. 

Chân dung kẻ tấn công. Ảnh: Daily Sabah

Trang Daily Sabah tường thuật lại, kẻ tấn công sau khi lọt vào hộp đêm Reina đã di chuyển lên tầng 2 và bắt đầu xả súng. Sau đó hắn tiếp tục tiến đến các khu vực khác ở tầng 1 và tập trung bắn các nạn nhân. Vụ tấn công kéo dài trong khoảng 7 phút, trước khi Masharipov trốn vào khu vực bếp và ở đó khoảng 13 phút để thay đồ, rửa vũ khí và chạy trốn trên một chiếc taxi.

Nhà chức trách tin rằng thủ phạm vụ đánh bom được hỗ trợ bởi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Kẻ tấn công được cho là đã gặp gỡ một "tiểu vương" IS có tên là Yusuf Hoca vài ngày trước khi vụ tấn công xảy ra. Kẻ mang tên Yusuf Hoca hiện đang bị cáo buộc đứng đằng sau âm mưu cuộc thảm sát đẫm máu này.

Cuộc tấn công xảy ra ngay tại thời điểm mà Ankara đang tăng cường các hoạt động nội bộ và xuyên biên giới nhằm chống lại các tổ chức khủng bố. 

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.