Thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 trên khắp thế giới

Thứ Ba, 25/02/2020, 07:23
Tại Hong Kong, có thêm 2 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona gây ra (Covid-19), nâng tổng số người nhiễm bệnh tại thành phố này lên 81 người. Theo CNN, 2 ca nhiễm mới đều 57 tuổi, vừa mới trở về từ tàu du lịch Diamond Princess.
Ảnh minh họa. Reuters. 

Trong khi đó tại Đài Loan, cơ quan chức năng cũng ghi nhận thêm 2 ca nhiễm mới, nâng tổng số lên 30 trường hợp. 2 ca này, một nam ngoài 40 tuổi và nữ ngoài 70 tuổi, đều có người thân nhiễm virus. Người đàn ông 40 tuổi trước đó từng đến tỉnh Quảng Châu của Trung Quốc vào cuối tháng 1.

Tại Mỹ, thành phố San Antonio, bang Texas, cũng có thêm 6 bệnh nhân nhiễm virus. Một trong số các bệnh nhân từng là người trong nhóm được sơ tán khỏi Vũ Hán và 5 người còn lại là từ tàu du lịch Diamond Princess. Các bệnh nhân này đang được cách ly tại Trung tâm Bệnh truyền nhiễm của Texas.

Một người đàn ông nhiễm Covid-19 được sơ tán khỏi tàu Diamond Princess đang được chuyển đến Trung tâm Y tế Đại học Nebraska, Mỹ, từ Căn cứ không quân Lackland, Texas. Trung tâm Y tế này hiện đang theo dõi 14 bệnh nhân, trong đó 12 người đã dương tính với virus.

Tuy nhiên, trong một đoạn tweet, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại khẳng định rằng virus Corona “đang trong tầm kiểm soát tại Mỹ”.

Đáng báo động hơn, số người nhiễm virus tại Italy đã tăng lên 229 người, tính đến sáng 25/2, theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Quốc gia nước này. Trong đó, 172 ca tại Lombardy, 33 ca tại Veneto, 18 ca tại Emilia-Romagna…Hơn 100 trường hợp nhập viện với các triệu chứng và 27 người khác đang được chăm sóc sức khỏe tích cực. ít nhất 94 người đang được cách ly. 7 người đã thiệt mạng vì Covid-19 tại Italy.

Duy Tiến
.
.
.