Iran xác nhận nguồn lây Covid-19 từ những người nhập cảnh lậu

Thứ Hai, 24/02/2020, 16:18
Iran thông báo số người thiệt mạng vì virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) là 12 người, trong khi số người nhiễm được xác nhận là 47 ca.

Một người Iran đi bầu cử trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: ITN

ABCNews trưa 24/2 dẫn thông báo của giới chức y tế Iran cho biết nước này ghi nhận thêm vài ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số người mắc virus lên 47, với 12 trường hợp tử vong, tức hơn 25%. Iran là nước có số ca thiệt mạng vì Covid-19 cao nhất sau Trung Quốc đại lục.

Tình hình dịch bệnh ở Iran được cảnh báo là rất nghiêm trọng, khi các quan chức y tế lo ngại có nhiều người mắc virus nhưng không hề hay biết và không tới bệnh viện.

Nhiều nước lân cận Iran bao gồm Kuwait, Bahrain và Afghanistan mới đây phát hiện người nhiễm Covid-19, hầu hết đều là những người trở về từ Iran. Tình hình buộc chính quyền một số nước láng giềng như Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan, Armenia, Iraq tạm đóng cửa biên giới với Iran để ngăn dịch.

Sau vài ngày tìm hiểu, giới chức Iran nói rằng họ đã tìm ra nguồn lây nhiễm virus. "Theo Bộ trưởng Y tế, nguồn lây nhiễm ở Iran là những người nhập cảnh bất hợp pháp từ Pakistan, Afghanistan và Trung Quốc", phát ngôn viên Quốc hội Iran Assadollah Abbassi nói.

Kể từ khi khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc cuối năm ngoái, Covid-19 đã lan ra hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đến sáng 24/2, thế giới ghi nhận ít nhất 2.619 người chết vì dịch, hơn 79.500 người nhiễm.

Thiện Nhân
.
.
.