Thêm một bác sĩ Trung Quốc qua đời vì nhiễm COVID-19

Thứ Tư, 12/02/2020, 10:53
Một bác sĩ ghép thận nổi tiếng tại Trung Quốc vừa được xác nhân qua đời sau một tháng nhiễm COVID-19, vài ngày sau khi bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng qua đời, cũng vì loại virus này.


Lâm Chính Bân, bác sĩ đầu ngành về ghép thận của Trung Quốc đã qua đời ở tuổi 62 sau một tháng nhiễm COVID-19 (virus Corona), truyền thông Trung Quốc ngày 11/2 đưa tin.

Ông Lâm là bác sĩ nổi tiếng tại Bệnh viện Đồng Tế ở Vũ Hán với 30 năm kinh nghiệm thực hiện các ca ghép thận. Bác sĩ Lâm được đồng nghiệp mô tả là một người hòa nhã, điềm tĩnh và ít nói.

Bác sĩ Lâm Chính Bân. (Ảnh: qq)

"Chúng tôi đã là bạn thân trong nhiều năm. Ông ấy có sức khỏe tốt và không có bệnh tật gì, vì vậy không ai ngờ tình trạng của ông ấy sẽ xấu đi nhanh và trở nên nghiêm trọng như vậy. ", Tống Kiến Tân, đồng nghiệp của bác sĩ Lâm chia sẻ với tờ People's Daily.

Bác sĩ Tống, trưởng khoa truyền nhiễm tại bệnh viện Đồng Tế, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cho biết đã nhận được tin nhắn đề nghị giúp đỡ từ bác sĩ Lâm sau khi người này được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt, nhưng lúc đó bác sĩ 62 tuổi đã quá yếu, không thể nói chuyện và phải thở oxy.

Theo bác sĩ tại bệnh viện Đồng Tế, ông Lâm có thể bị lây nhiễm COVID-19 trong thời gian đi lại tại khu ngoại trú bởi lúc đó khu vực này rất đông đúc vì có đợt kiểm tra sức khỏe. "Trung tâm kiểm tra nằm cùng tầng với khoa nhi, vô cùng đông đúc. Có rất nhiều người qua lại, trong khi các biện pháp kiểm dịch lúc đó chưa được triển khai".

Chính quyền Trung Quốc không công bố con số những nhân viên y tế nhiễm COVID-19, nhưng nhiều người được cho là đã nhiễm loại virus gây viêm phổi cấp này.

Vài ngày trước đó, bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lương, 34 tuổi, cũng đã qua đời do COVID-19. Bác sĩ Lý được coi là một trong số những người lên tiếng cảnh báo đầu tiên về loại virus nguy hiểm này nhưng không được ai chú ý, thậm chí còn bị cảnh sát triệu tập với lý do "lan truyền tin đồn".

Cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng đã khiến người dân Trung Quốc vô cùng phẫn nộ và cho rằng chính quyền nước này nợ anh ta một lời xin lỗi. 

Cao Trung
.
.
.