Đang điều trị tâm thần, dùng dao đâm chết 3 người

Thứ Bảy, 26/06/2021, 13:25
Một thanh niên 24 tuổi gốc Somali dùng dao đâm chết 3 người, làm bị thương nhiều người khác ở thành phố Wuerburg của Đức, nhưng bị khống chế sau khi trúng đạn vào chân.

Cảnh sát Đức có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Guardian

DW cho biết cảnh sát Đức chiều 25/6 (giờ địa phương) đã nổ súng trúng chân một nam thanh niên ở thành phố Wuerzburg, miền Nam nước Đức, sau khi người này dùng dao đâm điên cuồng vào người đi đường, khiến 3 người chết, 5 người bị thương nặng.

Nghi phạm, 24 tuổi, là người gốc Somali và chưa được công khai danh tính. Hắn hiện được điều trị trong bệnh viện, đang tỉnh táo và bị cảnh sát thẩm vấn. Nghi phạm đã sinh sống ở Wuerzburg từ năm 2015.

Theo Reuters, nghi phạm đang được điều trị tâm thần bắt buộc, song chưa thể kết luận nguyên nhân của vụ đâm dao. "(Hắn) có xu hướng bạo lực và được đưa đi điều trị tâm thần bắt buộc", nguồn tin cảnh sát Đức nói.

Một nhân chứng kể lại nghi phạm đã hô lớn "Allahu akbar", một cụm từ tiếng Ả Rập có nghĩa là "Chúa vĩ đại", nhưng thường được những kẻ theo chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan hô lớn trước khi họ thực hiện các vụ tấn công.

Tờ Main Post cho biết, có hai thành viên một gia đình, gồm một em nhỏ, nằm trong số những người thiệt mạng. Giới chức Đức lo ngại những người bị thương nặng ít có cơ hội sống sót sau vụ đâm dao do vết thương quá nguy hiểm, dù họ đang được điều trị tích cực.

Thiện Nhân
.
.
.