Hai người trọng thương trong vụ đâm dao ở Paris

Thứ Sáu, 25/09/2020, 20:55
Ít nhất hai người nhập viện với vết thương nguy hiểm và hai người khác bị thương nhẹ sau vụ đâm dao gần toà soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo.

Lực lượng vũ trang xuất hiện gần hiện trường vụ đâm dao ở Paris. Ảnh: SkyNews

SkyNews cho biết vụ đâm dao xảy ra ngày 25/9 gần toà soạn cũ của tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ở phía Đông thủ đô Paris, Pháp. "Có 4 người bị thương trong đó có hai người đang nguy kịch", Thủ tướng Pháp Jean Castex thông tin từ hiện trường.

Nhà chức trách chống khủng bố Pháp cùng cảnh sát đã tiến vào phong toả khu vực. Một nghi phạm là đàn ông và đã bị bắt giữ. Cảnh sát Pháp tìm thấy một con dao ở hiện trường và dường như đang truy lùng thêm các nghi phạm khác.

"Tôi nhìn thấy một người đàn ông khoảng 30 hoặc 40 tuổi với chiếc rìu trên tay đang đi phía sau một nạn nhân đầy máu", nhân chứng tên Kader Alfa kể lại. Chưa rõ hung khí trong vụ án là dao hay rìu.

SkyNews, các sĩ quan cũng lập rào chắn quanh một khu vực sau khi phát hiện gói hàng khả nghi, song gói hàng sau đó được xác nhận không phải chất nổ. Chính quyền Paris đề nghị người dân tránh xa hiện trường.

Vụ đâm dao diễn ra sau khi Paris hôm 2/9 tiến hành phiên xét xử 14 nghi phạm đứng sau thảm kịch tấn công vào văn phòng của Charlie Hebdo vào năm 2015, khiến 12 người thiệt mạng.

Vào ngày khai mạc phiên tòa, tạp chí Charlie Hedbo đã đăng lại những hình ảnh biếm họa gây tranh cãi về nhà tiên tri Mohammed, khiến người Hồi giáo trên khắp thế giới tức giận.

Thiện Nhân
.
.
.