Thái Lan triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19

Chủ Nhật, 28/02/2021, 12:09
Thái Lan bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng COVID-19 từ hôm nay (28/2), với những đối tượng ưu tiên gồm các bộ trưởng trong nội các, quan chức y tế và chuyên gia y tế, theo Reuters.

Những liều vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên (CoronaVac) do Công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc phát triển, đã được ưu tiên tiêm cho Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul, cùng những nhân viên y tế làm việc tại một trung tâm truyền nhiễm ở ngoại ô Bangkok.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha, 66 tuổi, không nằm trong nhóm được tiêm lần này do không trong độ tuổi 18 đến 59.

Container chứa vaccine CoronaVac của công ty Sinovac được dỡ xuống máy bay tại Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan hôm 24/2. (Ảnh: Reuters)

“Tôi hy vọng rằng việc tiêm chủng sẽ bảo vệ mọi người dân an toàn trước sự lây lan của COVID-19 và cho phép Thái Lan trở lại trạng thái bình thường càng sớm càng tốt”, ông Anutin phát biểu trước báo giới.

Trong tuần này, Thái Lan đã nhận được 200.000 liều vaccine Sinovac đầu tiên từ Trung Quốc và 117.00 liều vaccine AstraZeneca nhập khẩu.

Bộ Y tế cho biết vaccine CoronaVac đã được phân phối đến 13 tỉnh có nguy cơ cao và sẽ bắt đầu tiêm cho các chuyên gia y tế tuyến đầu và tình nguyện viên kể từ hôm nay (28/2). Thái Lan dự kiến ​​sẽ nhận thêm 1,8 triệu liều CoronaVac vào tháng 3 và tháng 4/2021.

Vaccine của AstraZeneca sẽ sẵn sàng để sử dụng vào tuần thứ hai của tháng 3, sau khi trải qua các cuộc kiểm định chất lượng.

Tính tới nay, Thái Lan chưa có xuất hiện ổ dịch mới nào và chỉ ghi nhận hơn 25.000 ca nhiễm bệnh. Chính phủ Thái Lan cho biết một chiến dịch tiêm chủng đại trà 10 triệu liều mỗi tháng sẽ bắt đầu vào tháng 6/2021, với 61 triệu liều vaccine AstraZeneca do công ty Siam Bioscience sản xuất.

Hồ Thiên
.
.
.