Thái Lan ngừng kế hoạch huấn luyện với Mỹ vì binh sĩ mắc COVID-19

Chủ Nhật, 02/08/2020, 20:45
Quân đội Thái Lan đã đình chỉ kế hoạch tham gia huấn luyện chung với quân đội Mỹ sau khi 9 binh sĩ nước này xác nhận dương tính với COVID-19 khi trở về từ Hawaii, Bộ Quốc phòng Thái Lan ngày 2/8 tuyên bố. 

Ảnh minh họa. Ảnh: Bangkok Post

Quân đội Thái Lan cho biết các binh sĩ bị nhiễm bệnh nằm trong số 151 sĩ quan Thái Lan vừa trở về từ khóa huấn luyện Lightning Forge 2020 cùng các binh sĩ Mỹ ở Hawaii trong ba tuần đầu tiên của tháng 7.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantawanich khẳng định, quân đội nước này đã đình chỉ mọi kế hoạch đưa binh sĩ ra nước ngoài cho đến khi tình hình được cải thiện. Thái Lan không có kế hoạch đào tạo chung với các nước khác ngoài Mỹ, ông cho biết thêm.

Ông Nattapon Srisawat, người đứng đầu đơn vị chống COVID-19 của quân đội Thái Lan, chia sẻ với Reuters rằng quân đội đang hết sức thận trọng. " Sẽ rất khó đi lại vào lúc này do chúng tôi phải hết sức cẩn thận", ông nói.

Hiện, Thái Lan đã ghi nhận 3.317 trường hợp nhiễm COVID-19 và 58 người tử vong vì căn bệnh này. Các ca lây nhiễm mới tại Thái Lan những ngày qua đều là các ca ngoại nhập, không có ca nhiễm nội địa. 

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ thị cho các chỉ huy quân đội nước này siết chặt an ninh ở khu vực biên giới để phòng chống COVID-19, sau khi phát hiện một số vụ vượt biên trái phép từ các quốc gia khác.

Ngày 29/7 vừa qua, chính phủ Thái Lan cũng quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp đến cuối tháng 8 tới để ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan, mặc dù hơn 2 tháng qua quốc gia này không có ca lây nhiễm nào trong cộng đồng.

Lam Ninh
.
.
.