Thái Lan vẫn chưa mở cửa du lịch cho du khách quốc tế

Thứ Năm, 28/05/2020, 09:23
Trong mùa hè này, một số quốc gia Châu Âu đã mở cửa du lịch trở lại, tuy nhiên các điểm du lịch Châu Á lại khiến cho du khách hồi hộp chờ đợi khi chưa có quyết định mở cửa quốc tế.

Vì vậy, những ai đã chọn Thái Lan là điểm đến sẽ phải đợi ít nhất một vài tháng để được ghé thăm nơi đây.

“Điều này phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhưng tôi nghĩ có thể sự trở lại sớm nhất của khách du lịch sẽ vào quý IV năm nay.” – Yuthasak Supasorn, thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) chia sẻ với CNN.

Thêm vào đó, có thể còn có lệnh hạn chế về người di chuyển và điểm đến.

Những người mua sắm tại Chợ Chatuchak – Bangkok  đeo khẩu trang và tuân thủ theo biển báo giữ khoảng cách xã hội.

“Đất nước tôi sẽ không mở cửa hàng loạt cùng một lúc”. Ông Yuthasak nói. “Chúng tôi vẫn đang thực hiện cảnh giác cao độ, gỡ bỏ rào chắn là điều chưa thể xảy ra. Chúng tôi cần phải điều tra nguồn gốc của du khách, để biết liệu tình hình đất nước họ có thực sự được cải thiện hay không. Cuối cùng, chúng tôi xem xét rằng liệu các chủ kinh doanh ở đây đã sẵn sàng đón tiếp khách du lịch theo ‘bình thường mới’.”

Các phiên bản tương tự của chiến lược này đã được triển khai trong khu vực - gọi là “bong bóng du lịch”. Về cơ bản, một quốc gia sẽ mở biên giới với các điểm đến có tình trạng dịch bệnh được kiểm soát.

Một khi Thái Lan mở cửa cho khách du lịch quốc tế, họ sẽ chỉ có thể đến một số điểm nhất định, Yuthasak nói.

“Chúng tôi đã nghiên cứu về khả năng cung cấp các gói lưu trú dài hạn, đặc biệt ở các khu vực biệt lập và khép kín, nơi có thể dễ dàng kiểm soát theo dõi sức khỏe - ví dụ, Koh Pha Ngan và Koh Samui. Điều này sẽ có lợi cho cả du khách và người dân địa phương, vì đây gần như là một loại kiểm dịch.”

Ông Yuthasak cho biết Chính phủ đang hoàn thiện một khuôn khổ để khởi động lại du lịch, nhưng phần lớn việc quyết định thời điểm nào là tốt nhất để mở biên giới nằm trong tay CCSA - Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19.

Tính đến hiện tại, biên giới của Thái Lan đang hoàn toàn đóng cửa. Cơ quan Hàng không Thái Lan (CAAT) đã ban hành lệnh cấm tạm thời đối với tất cả các chuyến bay quốc tế vào nước này cho tới ngày 30/6/2020, không bao gồm chuyến bay hồi hương. Người Thái Lan trở về nước sẽ được đưa vào các cơ sở kiểm dịch và cách ly 14 ngày theo quy định.

Các quầy thức ăn đường phố tại Bangkok đã mở cửa trở lại, tuy nhiên thực khách sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về giữ khoảng cách xã hội.

Cho tới ngày 26/5, đất nước này đã ghi nhận 3.042 trường hợp dương tính với COVID-19 và 57 người chết. Theo báo cáo mỗi ngày, ca dương tính mới hầu như rất ít, thậm chí là không hề có. Các trường hợp lây truyền tại địa phương ở mức thấp, và đa số các ca nhiễm COVID-19 gần đây được phát hiện ở những người trở về sau cách ly.

Thái Lan dường như đã xoay sở thành công để tránh sự tàn phá của virus SARS-CoV-2 mà nhiều quốc gia trên thế giới đang gặp phải.

Ngoài ra, Thái Lan đang tập trung mở cửa trở lại cho du lịch nội địa vào tháng 6 tới. Tình trạng cách ly xã hội từ tháng 3 đã dần được nới lỏng trong tháng 5. 

Các khu trung tâm, chợ, bảo tàng và một số địa điểm thu hút khách du lịch đã mở cửa trở lại được theo dõi sát sao. Cụ thể như Grand Palace (Bangkok) sẽ mở cửa trở lại vào ngày 4/6.

Diệu Anh (theo CNN Travel).
.
.
.