Tàu hỏa lao thẳng vào đám đông lễ hội, hơn 60 người chết

Thứ Bảy, 20/10/2018, 08:07
Một thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra ở bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ khi đoàn tàu chở khách bất ngờ lao thẳng vào đám đông tham gia lễ hội, khiến hơn 60 người thiệt mạng tại chỗ.

Hiện trường một vụ tai nạn đường sắt ở Ấn Độ. Ảnh: ITN

BBC ngày 20-10 dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra tối 19-10 tại khu vực lễ hội gần Amritsar, bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ, gần biên giới Pakistan. Vụ việc khiến hơn 60 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương.

Theo Reuters, trong số những người thiệt mạng có rất nhiều trẻ em. Giới chức địa phương lo ngại số lượng người chết có thể tăng cao do nhiều người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Nạn nhân của thảm kịch là những người dân địa phương đứng trên đường ray để xem lễ hội Dusshera - một lễ hội của người Hindu. Tàu hoả được cho là đã lao tới khu vực đúng lúc người dân đang đốt cháy hình nộm và bắn pháo hoa.

Một số nguồn tin địa phương nói rằng, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn có hàng ngàn người đang reo hò ăn mừng. Các nạn nhân dường như không nghe thấy tiếng còi của tàu hỏa khi nó đang lao tới với tốc độ rất cao.

Thủ hiến bang Punjab, ông Amarinder Singh, mô tả vụ việc là một "thảm kịch" và cho biết đã chỉ đạo các lực lượng chức năng hỗ trợ tốt nhất có thể cho các nạn nhân, đồng thời tiến hành điều tra toàn diện vụ việc.

Thiên Minh
.
.
.