Tàu hỏa lao trực diện vào xe buýt chở học sinh, nhiều người thương vong

Thứ Sáu, 15/12/2017, 15:04
Tối ngày 14-12, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại miền Nam nước Pháp khi một đoàn tàu hỏa lao trực diện, cắt đôi một chiếc xe buýt chở học sinh, khiến nhiều người thương vong. 

Vụ tai nạn xảy ra tại làng Saint Féliu d'Amont đã khiến ít nhất bốn người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương. Trong số đó, chín người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Nạn nhân chủ yếu là các em học sinh có độ tuổi từ 13-17 của trường trung học Christian Bourquin. Ngoài ra, tài xế nữ (48 tuổi) đã bị thương nghiêm trọng. 

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters 

Đại diện của làng Saint Féliu d’Amont, ông Robert Olive cho biết, ông cũng không rõ sự việc đã xảy ra như thế nào nhưng nó khiến tất cả mọi người đều sốc. Việc ưu tiên trong giai đoạn này là cung cấp thông tin chính xác cho gia đình các nạn nhân và giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Phát ngôn viên của công ty đường sắt quốc gia Pháp SNCF cũng cho biết con tàu đang chạy với vận tốc 80 km/h khi xảy ra tai nạn, trên tàu có 25 người, 3 người bị thương nhẹ. 

"Đây là một điểm giao đường sắt bình thường, được lắp đầy đủ hệ thống cảnh báo và chiếu sáng. Một số nhân chứng xác nhận rào chắn đã hạ xuống. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ mở cuộc điều tra", nữ phát ngôn viên nói.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông và Thủ tướng Pháp cũng đã gọi vụ tai nạn này là "thảm kịch" trước thềm năm mới và thông báo sẽ điều tra làm rõ.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, gần 100 lính cứu hỏa, 10 xe cứu thương và 4 trực thăng đã được điều tới hiện trường. Các nhân chứng ngồi trên tàu cho biết họ cảm nhận được chấn động cực mạnh và tưởng như tàu hỏa bị chệch đường ray.

Năm 2016 có 111 vụ va chạm giữa tàu hỏa và ôtô tại các điểm giao cắt đường sắt ở Pháp, khiến 31 người thiệt mạng. Đa số do lỗi của người điều khiển ôtô.

Như Uyên
.
.
.