Tàu hoả lao ra ngoài đường ray, 23 người thiệt mạng tại chỗ

Chủ Nhật, 20/08/2017, 07:34
Một đoàn tàu tốc hành đã bất ngờ lao ra khỏi đường ray ở phía Bắc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương nghiêm trọng.

BBC ngày 20-8 dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho hay nhiều toa của một đoàn tàu tốc hành đã trật bánh, lao ra khỏi đường ray gần thành phố Muzaffarnagar, phía Bắc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ tối 19-8 khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 60 người bị thương, trong đó có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Số lượng thương vong cũng đã được Utkal Express, đơn vị vận hành đoàn tàu, xác nhận.

Những toa tàu nằm đè lên nhau sau vụ tai nạn. Ảnh: ITN

Các nhân viên cứu hộ và y tế đã phải làm việc cả đêm để tìm kiếm những người còn sống sót trong đống đổ nát. Tại hiện trường, các toa tàu nằm đè lên nhau, một số toa bị hư hại nghiêm trọng.

“Chúng tôi đang cố gắng đưa những người bị thương ra ngoài, nhưng rất khó khăn. Chúng tôi phải chờ thiết bị cắt thép bằng gas để tiếp cận nạn nhân và cứu hộ”, một cảnh sát địa phương tên Ajay Pandey cho biết.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa thể xác định.

"Một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để tìm nguyên nhân tai nạn. Bất kỳ sai sót nào cũng sẽ bị xử lý nghiêm", Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu tuyên bố. Ông Prabhu cho biết nhiều xe cấp cứu đã tới hiện trường, nhà chức trách đang làm mọi biện pháp để đảm bảo tính mạng cho những người bị thương.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chia sẻ trên twitter cá nhân lời chia buồn của ông với các gia đình nạn nhân và cam kết sẽ hỗ trợ họ thoả đáng.

Tình trạng quá tải là vấn nạn lớn của ngành đường sắt Ấn Độ. Ảnh: ITN

Tai nạn tàu hoả rất phổ biến ở Ấn Độ. Hệ thống đường sắt tại quốc gia đông dân nhất nhì thế giới mỗi ngày vân chuyển đến 22 triệu lượt khách nhưng thiết bị thì đã quá cũ, xuống cấp và không đủ số lượng.

Hồi đầu năm nay, một vụ chệch đường ray tàu cao tốc tại bang Andhra Pradesh, Đông Bắc Ấn Độ, vào đêm 21-1 đã làm 23 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.

Theo một báo cáo được Chính phủ Ấn Độ đưa ra năm 2012, mỗi năm nước này có tới 15.000 người thiệt mạng do tai nạn đường sắt. Năm 2015, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã cam kết đầu tư 137 tỷ USD trong vòng 5 năm để hiện đại hóa và mở rộng tuyến đường sắt.

Thiện Nhân
.
.
.