Nga gọi vụ nổ ở Crimea là khủng bố, quân đội nhận lệnh bao vây hiện trường

Thứ Tư, 17/10/2018, 19:43
Các đơn vị quân đội Nga đã được lệnh bao vây hiện trường vụ nổ tại một trường đại học ở Crimea sau khi các nhà điều tra kết luận đây là một vụ khủng bố.


Các nhà điều tra Nga đã chính thức xác nhận vụ nổ lớn xảy ra trong một trường đại học ở khu vực Kerch, bán đảo Crimea là một vụ khủng bố, Sputnik ngày 10-7 đưa tin. Hiện các đơn vị quân đội Nga đã được điều động đến bao vây hiện trường để hỗ trợ công tác điều tra.


Tại hiện trường vụ việc. Video: SPutnik

Theo lời quan chức Nga, một thiết bị nổ không xác định chứa nhiều mảnh kim loại đã được kích hoạt ngay cửa một nhà ăn dành cho sinh viên trong trường đại học nói trên khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Nga đang tiến hành một cuộc điều tra hình sự về vụ việc. Một số kênh truyền thông Nga trước đó đưa tin có nhân chứng nghe thấy tiếng súng trước khi vụ nổ diễn ra, song giới chức chưa xác nhận những thông tin này.

Xe thiết giáp quân đội Nga bên ngoài khu vực. Ảnh: Kerch.FM

Trong tuyên bố sau vụ việc, Điện Kremlin nhấn mạnh Nga sẽ quyết tâm tìm ra những kẻ gây ra đánh bom và trừng phạt chúng thích đáng. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu làm “tất cả những gì có thể” để cứu giúp nạn nhân của vụ đánh bom, bao gồm cả việc sử dụng mọi nguồn lực để đưa những người bị thương tới các bệnh viện tốt nhất ở Moscow.

Thiện Minh
.
.
.