Cần nhiều xét nghiệm đối với ca nghi nhiễm Covid-19 trên tàu cập cảng tại Campuchia

Chủ Nhật, 16/02/2020, 07:58

Công ty quản lý tàu MS Westerdam ngày 16/2 cho biết, cần nhiều xét nghiệm hơn để xác định rằng một du khách người Mỹ trên tàu du lịch đang cập cảng tại Campuchia có thực sự nhiễm virus Corona hay không sau khi người này được xét nghiệm dương tính tại Malaysia.

Tàu MS Westerdam cập cảng Sihanoukville của Campuchia. Ảnh Reuters. 

Người phụ nữ Mỹ 83 tuổi là trường hợp dương tính đầu tiên với virus Corona trên tàu MS Westerdam, do đơn vị Carnival Corp của công ty tàu du lịch Holland America điều hành. Đại diện của Holland America cho biết kết quả xét nghiệm trên chỉ là sơ bộ và cần có đợt xét nghiệm thứ 2 để đảm bảo chắc chắn.

Chính phủ Campuchia kêu gọi Malaysia xem xét kỹ lưỡng kết quả xét nghiệm. Campuchia cho biết các xét nghiệm do nước này tiến hành được thực hiện với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ.

Holland America cho biết 236 hành khách và 747 thủy thủ đoàn vẫn ở trên tàu, được cập cảng tại cảng Sihanoukville của Campuchia. Tàu cập cảng hôm 13/2 với 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn. Con tàu này đã lênh đênh trên biển suốt 2 tuần sau khi bị Nhật Bản, Đài Loan, Guam, Philippines và Thái Lan từ chối cho cập cảng.

Các hành khách được kiểm tra thường xuyên trên tàu và Campuchia cũng đã thử nghiệm mỗi lần 20 người khi tàu cập cảng. Không phát hiện trường hợp dương tính với virus Corona trên tàu.

Bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đã khiến hơn 1.600 người thiệt mạng, chủ yếu tại Trung Quốc.

Ngày càng có nhiều lo ngại rằng các tàu du lịch tại châu Á có thể sẽ lan truyền dịch bệnh. Ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc có thể kể đến tàu du lịch Diamond Princess, đang cách ly ngoài khơi Nhật Bản, trong số 3.700 người trên tàu, có 285 trường hợp dương tính với virus Corona và đang được điều trị.

Duy Tiến
.
.
.