Tây Ban Nha bắt đầu xét xử các nghi phạm khủng bố tại tòa Madrid

Thứ Ba, 22/08/2017, 16:36
Ngày 22-8, bốn nghi phạm liên quan đến hai vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Barcelona và Cambrils (Tây Ban Nha) đã bị đưa ra xét xử tại tòa án Madrid. 

Theo đó, tại Tòa án Quốc gia ở thủ đô Madrid, lực lượng cảnh sát đã thắt chặt an ninh để đảm bảo phiên tòa đầu tiên diễn ra một cách suôn sẻ. 

Bốn đối tượng bị đưa ra tòa, gồm Driss Oukabir, Mohammed Aalla, Mohamed Houli Chemlal và Salah el Karib là những kẻ sống sót thuộc nhóm 12 người được cho là đứng đằng sau hai vụ tấn công nêu trên, khiến 15 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương.

Người dân tại Barcelona thắp nến tưởng niệm các nạn nhân trong vụ đâm xe kinh hoàng ngày 17-8. Ảnh: AP. 

Theo các chuyên gia, bốn đối tượng này có thể sẽ bị truy tố về các tội danh tấn công khủng bố, giết người và sở hữu vũ khí. Sau phiên tòa này, các đối tượng sẽ tiếp tục bị giam giữ phục vụ điều tra.

Trước đó, cảnh sát tìm thấy hộ chiếu của Driss Oukabir trong chiếc xe tải bỏ không sau vụ tấn công tại Barcelona, còn Mohammed Aalla là chủ sở hữu chiếc ôtô sử dụng trong vụ tấn công tại Cambrils.

Mohamed Houli Chemlal bị cảnh sát bắt giữ trong vụ nổ tại Alcanar và Salah el Karib là chủ quán internet tại thị trấn Ripoll - bị tình nghi thường xuyên gửi tiền tới Maroc để hỗ trợ hoạt động khủng bố.

Sau một loạt các vụ việc xảy ra khiến tâm lý người dân bất an và hoang mang, Tây Ban Nha đã tuyên bố muốn hợp tác với Nga trong công cuộc chống lại mối đe dọa khủng bố toàn cầu. 

Như Uyên
.
.
.