(SỐC) Nhà sáng chế tàu ngầm và tên lửa không gian khai sát hại nữ nhà báo

Thứ Ba, 22/08/2017, 11:38
Ngày 22-8, cảnh sát Đan Mạch cho biết, thi thể của nữ nhà báo tự do Thụy Điển Kim Wall, người bị mất tích từ hôm 10-8 đã bị vứt xuống một khu vực chưa xác định ở Vịnh Køge.

Theo đó, nghi phạm của vụ án này là nhà sáng chế tàu ngầm người Đan Mạch Peter Madsen khai báo đã ném thi thể của nữ nhà báo Kim Wall (30 tuổi) xuống một khu vực không xác định ở Vịnh Køge, sau khi chiếc tàu của người này xảy ra tai nạn.

Được biết, Kim Wall là một nhà báo tự do và đã từng viết cho The New York Times hay The Guardian. Cô thường tới những khu vực xảy ra xung đột và nguy hiểm để đưa tin.

Hình ảnh cuối cùng của cô Kim Wall trên tháp tàu ngầm UC3. Ảnh: Getty Images. 

Các nhà chức trách Đan Mạch cho hay, họ đã tìm thấy thi thể một phụ nữ dạt vào bờ biển phía Nam thủ đô Copenhagen. Nhưng thi thể này đã bị ngấm nước và mất đầu, tay, chân nên chưa thể kết luận đó là thi thể của nữ nhà báo Kim Wall.

Hôm 10-8, sau khi không tìm thấy cô Kim Wall, bạn trai của cô đã báo cảnh sát và Madsen đã được triệu tập về cơ quan điều tra. Hiện tại, Peter Madsen bị cảnh sát nước này buộc tội ngộ sát.

Ông Peter Madsen hiện bị buộc tội ngộ sát. Ảnh: Getty Images. 
Peter Madsen và chiếc tàu ngầm tự chế năm 2008. Ảnh: AP. 

Trước đó, Peter Madsen lại khai rằng, chiếc tàu ngầm UC3 Nautilus đã bị chìm và ông ta được một ngư dân giải cứu ở Vịnh Køge, phía Nam Copenhagen.

Luật sư Betina Hald Engmark, đại diện luật pháp của Peter Madsen cho hay, ông Madsen rất hợp tác với các nhà điều tra và trong mọi trường hợp đều khẳng định ông vô tội.

Peter Madsen (46 tuổi) được biết tới là nhà sáng chế tàu ngầm và tên lửa không gian. Nhiều năm qua, Madsen đã xây dựng được một cộng đồng chuyên giúp đỡ và tài trợ cho các dự án của mình. Ông đang hy vọng trở thành nhà du hành không chuyên đầu tiên lên vũ trụ trong một tên lửa tự chế.

Như Uyên
.
.
.