Sri Lanka hứng chịu vụ đánh bom thứ 8, ít nhất 700 người thương vong

Chủ Nhật, 21/04/2019, 16:47
Ít nhất 2 vụ nổ nữa đã xảy ra ở các khu vực xung quanh thủ đô Colombo của Sri Lanka, sau 6 vụ đánh bom xảy ra sáng cùng ngày làm 160 người chết, gần 500 người khác bị thương.

Reuters cho hay một vụ nổ vừa diễn ra ở vùng ngoại ô Orugodawatta ở phía Bắc thủ đô Colombo của Sri Lanka vào 16h chiều nay 21-4 (giờ Việt Nam). Chưa có thông tin cụ thể về mục tiêu bị tấn công.

Bản đồ vị trí một số vụ đánh bom vừa xảy ra ở Sri Lanka. Ảnh: ITN

Trước đó vài chục phút, vụ nổ thứ 7 trong ngày đã xảy ra tại khách sạn sạn ở Dehiwala, gần vườn thú lớn nhất nước này ở khu vực ngoại ô phía Nam Colombo. Hai người thiệt mạng trong vụ việc.

Cũng trong chiều 21-4, Sri Lanka đã ban bố tình trạng giới nghiêm, theo đó tạm dừng mọi hoạt động của các cơ quan công quyền và yêu cầu người dân sớm trở về nhà cửa. Chưa rõ lệnh này được áp dụng đến lúc nào.

Trước đó, sáng 21-4, trong buổi sáng ngày lễ Phục sinh của người Công giáo, Sri Lanka đã hứng chịu 6 vụ nổ lần lượt xảy ra tại 3 khách sạn 5 sao Shangri-La, Cinnamon Grand, Kingsbury cùng với nhà thờ Zion, nhà thờ Thánh Sebastian và đền Thánh Anthony tại Colombo, Negombo và Batticaloa.

Tính đến 16h chiều 21-4, 160 người được xác định đã thiệt mạng. Khoảng 500 người khác bị thương. AP nói rằng 34 người bị thiệt mạng mang quốc tịch nước ngoài.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công, vốn được đánh giá là đẫm máu nhất trong lịch sử nhiều thập niên ở quốc gia Nam Á.

Một loạt lãnh đạo các quốc gia như Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi... đã gửi điện chia buồn tới Sri Lanka, đồng thời bày tỏ sự đoàn kết với quốc gia này.


Thiện Minh
.
.
.