Sáng Phục sinh kinh hoàng ở Sri Lanka

Chủ Nhật, 21/04/2019, 15:55
Ít nhất 138 người đã thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương trong loạt 6 vụ đánh bom kinh hoàng xảy ra sáng ngày lễ Phục sinh ở Sri Lanka.

Cảnh tượng tại hiện trường các vụ đánh bom ở Sri Lanka. Video: Euronews
Sri Lanka vừa trải qua một buổi sáng chủ nhật - sáng ngày lễ Phục sinh của người Công giáo kinh hoàng, khi 6 vụ nổ lần lượt xảy ra tại 3 khách sạn 5 sao Shangri-La, Cinnamon Grand, Kingsbury cùng với nhà thờ Zion, nhà thờ Thánh Sebastian và đền Thánh Anthony tại Colombo, Negombo và Batticaloa.
Tính đến 15h ngày 21-4, 138 nạn nhân được xác định đã thiệt mạng. Khoảng 450 người khác được chuyển đến bệnh viện với các vết thương khác nhau. Trong ảnh là hiện trường vụ đánh bom tại đền Thánh Anthony ở thủ đô Colombo.
Thủ tướng Sri Lanka lên án các vụ tấn công là "đê hèn" và kêu gọi người dân đoàn kết vượt qua thời khắc đau thương. "Tôi cực lực lên án các vụ tấn công đê hèn nhắm vào người dân hôm nay", Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe nói trên Twitter. Trong khi đó, hàng trăm xe cứu thương, giới chức an ninh và quân đội tiếp tục được điều động tới hiện trường để cứu giúp những người gặp nạn.
Một chiếc giày nạn nhân bên ngoài nhà thờ bị đánh bom ở thủ đô Colombo. Theo các nguồn tin địa phương, ít nhất 35 công dân nước ngoài, trong đó có người Mỹ, Anh và Hà Lan, đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào Sri Lanka trong nhiều thập niên qua.
Nhà thờ Thánh Sebastian ở thị trấn Negombo đã đăng tải hình ảnh hỗn loạn sau vụ đánh bom tại đây. "Một vụ đánh bom xảy ra tại nhà thờ chúng tôi, làm ơn hãy đến đây và giúp đỡ nếu gia đình bạn có mặt ở đây", bài đăng trên Facebook nhà thờ Thánh Sebastian ghi.
Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm cho các vụ đánh bom. Cảnh sát Sri Lanka đang nỗ lực điều tra nguyên nhân của thảm kịch. Giới quan sát cũng tỏ ra khó hiểu khi những kẻ thủ ác nhắm mục tiêu vào cả nhà thờ lẫn các khách sạn nổi tiếng.
Chính phủ Sri Lanka hiện đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để bàn về thảm kịch. Reuters nói rằng, 10 ngày trước khi loạt vụ nổ này xảy ra, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Sri Lanka Pujuth Jayasundara đã đưa ra cảnh báo trên toàn quốc về việc các phần tử đánh bom liều chết âm mưu tấn công các nhà thờ.
Thiện Minh (Ảnh: EPA, Reuters, Twitter)
.
.
.