Sri Lanka công bố danh tính nghi can chính loạt vụ đánh bom đẫm máu

Chủ Nhật, 28/04/2019, 19:01
Aljazeera ngày 28-4 đưa tin, liên quan đến loạt vụ đánh bom đẫm máu hồi cuối tuần trước tại Sri Lanka nhân dịp lễ Phục sinh, cảnh sát nước này đã bắt giữ hai nghi can chính để phục vụ quá trình điều tra. 
Hai nghi can chính được công bố danh tính là Mohamed Saadik Abdul Haq và Mohamed Saahid Abdul Haq. Ảnh: Newfirst. 

Theo đó, hai nghi can này được xác định là Mohamed Saadik Abdul Haq và Mohamed Saahid Abdul Haq. Cả hai đều bị bắt giữ gần thị trấn Nawalapitiya, cách thủ đô Colombo 125 km về phía Đông. Hiện tại, hai đối tượng này đã được bàn giao cho Cục Điều tra Hình sự Sri Lanka.

Hiện tại, số đối tượng bị cảnh sát nước này bắt giữ đã lên đến 100 người. Phía quân đội Sri Lanka cũng đang tiếp tục truy tìm những phần tử có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên cả nước. 

Văn phòng Tổng thống Sri Lanka hôm 27-4 cho biết, Tổng thống Maithripala Sirisena đã cấm hoạt động đối với nhóm National Thawheed Jammath (NTJ) và các nhóm cực đoan khác bị tình nghi đứng sau các vụ nổ vừa qua. 

Loạt vụ nổ đẫm máu tại Sri Lanka xảy ra hôm 21-4, vào đúng dịp lễ Phục sinh đã khiến hơn 750 người thiệt mạng và bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này.

Hiện tại, hàng nghìn binh sĩ Sri Lanka vẫn cắm chốt trên các đường phố, bảo vệ các nhà thờ Công giáo và nhà thờ Hồi giáo. Vì tình trạng khẩn cấp, các trường học vẫn chưa thể mở cửa và các nhà chức trách cũng vẫn áp dụng lệnh giới nghiêm từ 22h đến 4h sáng trên toàn quốc.

 

Linh Đan
.
.
.