Singapore thắt chặt an ninh trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ Bảy, 09/06/2018, 11:30
Nhằm đảm bảo an ninh tuyệt đối trong suốt thời gian diễn ra cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Singapore đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó bao gồm hạn chế không phận và tuần tra.

Theo nguồn tin Singapore Today, lực lượng Cảnh sát Singapore đã đặt hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên trong khuôn khổ "sự kiện tăng cường an ninh đặc biệt" từ ngày 10 đến 14-6 và khẳng định sẽ tăng cường tuần tra và kiểm tra ở khu vực Tanglin và đảo Sentosa, nơi được coi là "khu vực sự kiện đặc biệt" cho hội nghị thượng đỉnh.

Chia sẻ với phóng viên trong tuần qua, Trợ lý cấp cao How Kwang Hwee nói rằng lực lượng cảnh sát Singapore "đang làm việc chặt chẽ với đội ngũ an ninh của cả hai nước nhằm đưa ra một kế hoạch cho hội nghị".

Những bước chuẩn bị cuối cùng cho cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang được hoàn tất. Ảnh: Firstpost 

Ông cũng lưu ý rằng sự hiện diện của lực lượng an ninh sẽ nhiều hơn trong thời gian này, với việc triển khai cả đội ngũ cảnh sát, lực lượng vũ trang, cảnh sát phụ trợ và sỹ quan tuần tra tại các khu vực cần thiết.

Cảnh sát Singapore cũng được điều phối thành từng nhóm an ninh nhỏ với những quy định kiểm soát ngặt nghèo hơn tại các khu vực an ninh đặc biệt. Những nơi này bao gồm khu vực trung tâm, nơi đặt trụ sở bộ ngoại giao, đại sứ quán Mỹ, một số khách sạn và đảo Sensota ở phía nam, nơi hội nghị thượng đỉnh diễn ra. 

Theo đó, người, phương tiện và tàu thuyền ra vào khu vực đặc biệt sẽ buộc phải kiểm tra an ninh và xuất trình giấy tờ tùy thân. Cảnh sát sẽ có quyền từ chối bất cứ người hoặc phương tiên nhập cảnh nào có dấu hiệu đáng nghi ra vào khu vực đặc biệt nếu cần thiết. Các máy bay điều khiển từ xa và loa phóng thanh cũng sẽ bị cấm ở những khu vực này trong thời gian hội nghị.

Bên cạnh các khu vực an ninh đặc biệt, cảnh sát vẫn sẽ duy trì mức cảnh giác cao và tăng cường tuần tra ở những nơi có đông người qua lại, ông How cho biết thêm. 

Bộ Quốc phòng và Cục hàng không dân dụng Singapore cũng khuyến cáo du khách có các chuyến bay đến và rời khỏi Singapore từ ngày 10 đến 14-6 có thể sẽ xảy ra hoãn chuyến, chậm chuyến bay. Việc hạn chế không phận sẽ được thực hiện từ 8h sáng ngày 10-6 đến 12h đêm ngày 14-6.

Tuy nhiên, các hoạt động tham quan và các điểm cửa hàng, khu mua sắm vẫn hoạt động bình thường trong khoảng thời gian này, Tập đoàn phát triển Sentosa khẳng định.

An Nhiên
.
.
.