Siêu bão Florence đổ bộ, một loạt bang nước Mỹ khốn đốn

Thứ Bảy, 15/09/2018, 09:00

Bão Florence đã đổ bộ vào bờ biển Carolina vào ngày 14-9 (giờ địa phương), gây ra lượng mưa lớn trên 90 cm và khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, Reuters đưa tin.

Nhiều nơi tại Bắc và Nam Carolina có lượng mưa lên đến gần 1 m. Ảnh Reuters

Siêu bão Florence đổ bộ vào khu vực ngời khơi Carolina vào sáng  14-9, đến tối cùng ngày, đã hạ mức độ xuống tương đương với bão nhiệt đới, tuy nhiên, theo cơ quan Dự báo Bão quốc gia Mỹ, cơn bão này vẫn sẽ gây ra tình trạng lụt lội nghiêm trọng ở hai bang Carolina.

Theo NBC, một người phụ nữ và đứa con 8 tháng tuổi đã thiệt mạng tại Wilmington khi một cây lớn đổ xuống nhà do gió to, cha của đứa bé cũng bị thương nặng và đã được đưa đến bệnh viện. Một người phụ nữ khác cũng đã bị thương dẫn đến tử vong tại khu vực quận Pender và hai người khác cũng đã thiệt mạng tại quận Lenoir.

Thống đốc bang Bắc Carolina, ông Roy Cooper đã xuất hiện trong một cuộc họp báo và yêu cầu người dân ở trong nơi trú ẩn của mình. “Tôi kêu gọi tất cả những người sinh sống trong khu vực đường đi của bão, nếu như các bạn có thể nghe thấy tôi đang nói, hãy ở trong nơi trú ẩn.” Ông Cooper cũng cho biết, cơn bão sẽ tiếp tục ảnh hưởng ghê gớm trong những ngày sau đó.

Theo Reuters, nhiều nơi tại khu vực bang Bắc và Nam Carolina được dự báo sẽ có lượng mưa lên đến khoảng 1 m. Hơn 60 người, bao gồm cả nhiều trẻ em, đã được sơ tán khỏi một khách sạn tại Jacksonville, Bắc Carolina, sau khi gió mạnh khiến một phần mái của khách sạn này bị đổ sập.

Hàng loạt cây lớn đổ do sức gió khủng khiếp của cơn bão, khiến nhiều người thương vong. Ảnh Reuters 

Ngay trong buổi sáng ngày 14-9 (giờ địa phương), lượng mưa đo được tại khu vực Atlantic Beach đã lên đến 76 cm. Trong khi đó, lượng mưa đo được tại Oriental chiều 14-9 lên đến hơn 50 cm.

Theo NBC, hiện nay đã có gần 1 triệu người đang sống trong cảnh mất điện tại khu vực bang Bắc Carolina, trong khi đó tại Nam Carolina, con số này là 66.000 người.

Hơn 300 người đã được sơ tán tại New Bern, phía Bắc Wilmington. 20.000 người tại Bắc Carolina đã phải di tản đến hơn 150 nơi trú ẩn an toàn và con số này tại Nam Carolina là 6.000 người.

Duy Tiến
.
.
.