Seoul và Bình Nhưỡng chuẩn bị đàm phán quân sự

Thứ Hai, 17/07/2017, 08:09
Ngày 17-7, Yonhap đưa tin, Hàn Quốc đã đề nghị tổ chức các cuộc đàm phán quân sự với nước láng giềng CHDCND Triều Tiên vào cuối tháng 7 này. 

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Choo-suk phát biểu tại một cuộc họp báo: "Chúng tôi đã yêu cầu phía Bình Nhưỡng cùng nhóm họp vào ngày 21-7 tới, tại Tongilgak, để chấm dứt các hoạt động mang tính thù địch, gây căng thẳng quân sự tại tuyến biên giới giữa hai quốc gia.

Tòa nhà Tongilgak. Ảnh: Driedprawns.  

Tongilgak là một tòa nhà của CHDCND Triều Tiên, tọa lạc tại ngôi làng Panmunjom, nằm trên đường phân định giữa hai nước. Cũng tại đây, hiệp ước đình chiến năm 1953 đã được ký kết.

Nếu được diễn ra theo dự kiến, cuộc họp giữa các các quan chức quân đội cấp cao hai bên sẽ nhóm họp vào ngày 21-7. Trước đây, cuộc đàm phán cấp cao nhất của Seoul và Bình Nhưỡng đã được tổ chức vào tháng 12-2015.

Ngoài ra, đại diện Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 1-8, nhằm bàn cách tổ chức các cuộc đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán tại Chuseok vào tháng 10.

Việc đoàn tụ các gia đình bị ly tán trong chiến tranh là một trong những vấn đề nhân đạo cấp bách nhất, bởi hơn một nửa trong số 138.000 người trong danh sách chờ được tham gia chương trình đoàn tụ đã qua đời.
Như Uyên
.
.
.