Hàn Quốc công bố video tên lửa tấn công chính xác dùng chống Triều Tiên

Thứ Tư, 05/07/2017, 22:13

Quân đội Hàn Quốc hôm 5-7 đã công bố đoạn video cho thấy một hệ thống tên lửa hiện đại có thể được sử dụng trong hoạt động loại bỏ lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên. 

Hội đồng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã công bố đoạn video cho thấy một máy bay phản lực chiến đấu đang phóng tên lửa Tauras KEPD 350 sử dụng công nghệ điều hướng chính xác để tấn công tầm xa. Nó tấn công và phá hủy chính xác một mục tiêu giả lập.

Động thái bất thường của JCS diễn ra sau một ngày CHDCND Triều Tiên bắn thử một tên lửa đạn đạo.

Tên lửa Taurus của Quân đội Hàn Quốc đã đánh trúng mục tiêu giả lập trong một vụ thử

Taurus có tầm bắn 500 km được thiết kế để thực hiện công kích chính xác boong ke và các mục tiêu khác nằm sâu dưới lòng đất cũng như cơ sở vật chất trọng yếu , chẳng hạn trạm radar.

Hàn Quốc đã quyết định mua tổng cộng 170 tên lửa Taurus từ Đức để trang bị cho phi đội máy bay chiến đấu. Có khoảng 80 tên lửa loại này được chuyển giao cho Không quân Hàn Quốc trong thời gian vừa qua, theo một nguồn tin quốc phòng.

Ngay cả khi được phòng từ biên giới liên Triều, tên lửa có thể tấn công Bình Nhưỡng và các khu vực khác ở CHDCND Triều Tiên.

Video Không quân Hàn Quốc phóng thử tên lửa Taurus không đối đất phá hủy mục chính xác mục tiêu giả lập

Video liên quân Hàn Quốc-Mỹ thực hiện tập trận tên lửa đạn đạo phối hợp vào sáng 5-7

Các đoạn video khác được JCS công bố cũng cho thấy quân đội Hàn Quốc thử SLAM-ER, một hệ thông tên lửa hành trình điều hướng chính xác,và chuyến bay gần đây của một máy bay B-1B ném bom chiến lược của không quân Mỹ bay qua vùng trời Hàn Quốc sát biên giới giáp với CHDCND Triều Tiên.

Vào sáng 5-7, liên quân Hàn Quốc-Mỹ đã tổ chức một cuộc tập trận tên lửa đạn đạo phối hợp nhằm mục đích “thị uy” CHDCND Triều Tiên, phóng tên lửa Hyunmoo-2A và ATACMS ra khu vực vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Toại Khanh
.
.
.