Saudi Arabia ngồi trên đống lửa chờ Thổ Nhĩ Kỳ công bố chi tiết vụ nhà báo mất tích

Thứ Bảy, 20/10/2018, 18:55
Saudi Arabia đang "nín thở" chờ đợi, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố nước này sẽ "tiết lộ bất cứ điều gì đã xảy ra" vụ nhà báo Jamal Khashoggi chết trong lãnh sự quán của Riyadh ở Istanbul.

Omer Celik, phát ngôn viên đảng cầm quyền Công lý và Phát triển (AKP) của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này sẽ "không giấu giếm bất kỳ thông tin nào" liên quan tới cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi trong toà lãnh sự Saudi Arabia ở Istanbul, Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 20-10 đưa tin.

Nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: ITN

"Hiện chúng tôi không lên án bất kỳ ai nhưng cũng không chấp nhận bất kỳ điều gì bị che giấu", Celik khẳng định, đồng thời nhấn mạnh việc cung cấp các thông tin liên quan đến vụ việc đối với Ankara là "món nợ danh dự".

Jamal Khashoggi, cây viết bình luận của Washington Post, mất tích hôm 2-10 sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul. Các nhà điều tra ở Ankara tin rằng ông này bị một nhóm gồm 15 đặc vụ sát hại và "phân tách thi thể".

Hôm 17-10, hãng tin Hurriyet cùng nhiều tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ khác cho biết họ đã tiếp cận các đoạn thu âm được cho là ghi lại việc ông Khashoggi bị chặt đầu sau khi ông bị tra tấn trong một cuộc thẩm vấn ở khuôn viên lãnh sự quán Saudi Arabia.

Saudi Arabia ban đầu bác bỏ thông tin trên, nói rằng ông khashoggi đã rời lãnh sự quán nước này. Tuy nhiên, hôm nay (20-10), Riyadh lại thừa nhận nhà báo bị mất tích Jamal Khashoggi đã chết trong một cuộc ẩu đả bên trong toà lãnh sự nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ và họ đã sa thải hai quan chức cấp cao vì vụ việc.


Thiên Minh
.
.
.