Saudi Arabia bội thu gần 107 tỷ USD từ chiến dịch chống tham nhũng

Thứ Tư, 31/01/2018, 14:03
Saudi Arabia đã thu hồi khoảng 400 tỷ Riyal (gần 107 tỷ USD), bắt giữ 381 cá nhân, gồm nhiều người là các thành viên hoàng gia, trong chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn.

Hãng tin RT dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Saudi Arabia Sheikh Saud Al Mojeb ngày 30-1 cho biết, giới chức nước này đã thu hồi gần 107 tỷ USD từ cuộc chiến chống tham nhũng. Các tài sản bị thu hồi trong chiến dịch chống tham nhũng bao gồm cả bất động sản, công ty và tiền mặt.

Thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Ảnh: ITN

Chiến dịch chống tham nhũng được Saudi Arabia triển khai từ cuối năm 2017. Trong chiến dịch này, Riyadh đã bắt giữ 381 cá nhân, trong đó 56 người hiện vẫn bị giam giữ do chưa đạt được thỏa thuận về việc bồi hoàn.

 Những người bị bắt giữ có cả những thành viên hoàng gia Saudi Arabia và các quan chức cấp cao.

Một trong số đó là Hoàng tử Alwaleed Bin Talal, người được phóng thích gần đây sau 2 tháng. Một số nguồn tin nói rằng, ông Alwaleed Bin Talal có thể đã chấp thuận bỏ ra 6 tỷ USD để đổi lấy tự do.

Theo bảng xếp hạng của Forbes năm 2016, Hoàng tử Alwaleed Bin Talal là người giàu nhất Trung Đông với tài sản trị giá khoảng 18 tỷ USD. Ông cũng là người giàu thứ 41 của thế giới.

Thiên Minh
.
.
.