Sau chiến thắng ở Syria, binh lính Nga đã trở về trong vòng tay chào đón

Thứ Tư, 13/12/2017, 10:38
Sau quyết định rút quân khỏi Syria của Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhóm binh sĩ và chiến đấu cơ đầu tiên của Moscow đã rời Syria về nước với sự chào đón nồng nhiệt của người thân và đồng nghiệp.

RT ngày 12-12 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm binh sĩ và máy bay chiến đấu đầu tiên của Nga đã rời Syria.


Nhóm binh sĩ đầu tiên của Nga rút về nước sau chiến thắng ở Syria. Ảnh: ITN

Một tiểu đoàn cảnh sát quân đội của Quân khu phía Nam trên 2 vận tải cơ Il-76 đáp xuống thành phố Makhachkala, Bắc Caucasus trong sự chào đón của thân nhân và đồng nghiệp.

Quân đội Nga đã tổ chức lễ đón tiếp các binh sĩ theo nghi lễ dành cho những người chiến thắng.

Các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 triển khai ở căn cứ thuộc khu vực Bắc Ossetia trong chiến dịch hỗ trợ quân sự Syria cũng đã trở về căn cứ gần Kaluga. Bên cạnh đó là một máy bay cảnh báo sớm Beriev A-50.

“Các phi hành đoàn (Tu-22M3) đã hoàn thành sứ mệnh tấn công các mục tiêu khủng bố ở Syria”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Dù vậy, cơ quan này không tiết lộ chính xác số lượng máy bay ném bom được rút về Nga.

Trong khi đó, theo TASS, tổng số máy bay được đưa về Nga là 25. Bao gồm 2 trực thăng chiến đấu Ka-52.

Ngày 11-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ tới thăm Syria và tuyên bố rút toàn bộ lực lượng Nga về nước, đồng thời khẳng định chiến dịch chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria đã hoàn thành thắng lợi.

Thiện Nhân
.
.
.