Chiến thắng ở Syria, Nga tham vọng sải tay tới Pakistan diệt khủng bố

Thứ Ba, 12/12/2017, 15:45
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavov khẳng định, Moscow đã sẵn sàng hỗ trợ Pakistan phá hủy mọi nơi trú ẩn an toàn của bọn khủng bố trong lãnh thổ quốc gia Nam Á này.

"Pakistan có lợi trong việc loại bỏ các tổ chức khủng bố lợi dụng lãnh thổ nước này. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Pakistan trong vấn đề này và tôi cho rằng nước nào cũng nên làm như vậy", Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố, Sputnik ngày 11-12 đưa tin.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Sputnik

Lời khẳng định mạnh mẽ của ông Lavrov được đưa ra sau cuộc họp ba bên Nga​-Ấn​-Trung lần thứ 15 và ngay sau tuyên bố giành thắng lợi trước IS ở Syria của Tổng thống Putin.

Được biết, Pakistan gần đây liên tiếp hứng chỉ trích từ phía Mỹ và quốc gia láng giềng Afghanistan về việc nhiều nhóm khủng bố lợi dụng lãnh thổ của quốc gia Nam Á để hoạt động.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã lên kế hoạch can thiệp quân sự vào Pakistan để tấn công vào các nhóm khủng bố, trong đó có phong trào Hồi giáo Taliban.

Hôm đầu tháng, Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo bất ngờ nước này sẽ phá hủy toàn bộ những nơi trú ẩn an toàn của khủng bố ở Pakistan, nếu Islamabad không đáp ứng được yêu cầu của Washington.

Hiện Afghanistan vẫn chưa có phản hồi về lời đề nghị của cả Nga và Mỹ.

Thiện Nhân
.
.
.