Sau Đông Ghouta, chiến đấu cơ Nga ồ ạt giội bom diệt IS ở Nam Damascus

Thứ Sáu, 20/04/2018, 11:54
Các chiến đấu cơ Nga đã hỗ trợ quân đội Chính phủ Syria đẩy lùi khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở vùng lãnh thổ phía Nam thủ đô Damascus bằng các đòn không kích chính xác quy mô lớn.

Al-Masdarnews ngày 20-4 đưa tin, lực lượng không quân-vũ trụ Nga đã tiến hành các cuộc không kích dữ dội nhằm vào cứ điểm của các tay súng IS ở phía Nam Damascus, nhằm tạo điều kiện cho binh sĩ quân đội Syria tiến sâu vào giải phóng khu vực này.

Chiến đấu cơ Nga thả bom vào các mục tiêu khủng bố ở Syria. Ảnh: Sputnik

Các nhà quan sát quân sự địa phương nói rằng chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện hơn 20 cuộc không kích gần Trại Yarmouk, Al-Qadam và Hajar Al-Aswad. Trong khi đó, ở dưới mặt đất, quân đội Syria cũng đang giao tranh ác liệt với các tay súng cực đoan.

Syria đã bắt đầu nã pháo vào nơi ẩn nấp của các phần tử Hồi giáo cực đoan ở phía Nam Damascus, trong chiến dịch giải phóng hoàn toàn các khu vực lân cận thủ đô khỏi tay khủng bố từ ngày 17-4, theo Reuters.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) nói rằng chiến dịch trên nhằm vào mục tiêu là các nhóm vũ trang thuộc IS và Mặt trận al-Nusra ở Trại Yarmouk và sau đó là Al-Qadam và Hajar Al-Aswad. Các tay súng IS và al-Nursa được cho là đã ẩn náu ở khu vực Nam Damascus từ năm 2015 để chờ cơ hội nổi dậy tấn công, giành lãnh thổ từ tay các lực lượng chính phủ.

Đây là chiến dịch mới nhất mà quân đội Syria tiến hành sau khi giải phóng hoàn toàn khu vực Đông Ghouta vào cuối tháng 3-2018, còn được coi là thắng lợi lớn nhất của quân đội Syria kể từ khi giành lại quyền kiểm soát Aleppo hồi năm 2016.

Thiên Minh
.
.
.