IS đánh lén quân đội Syria sau màn không kích của Israel

Thứ Hai, 09/04/2018, 17:13
Các tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lợi dụng thời điểm binh sĩ Syria mất tập trung sau vụ Israel không kích căn cứ T-4 để đánh lén nhưng thất bại đau đớn.

Southfront ngày 9-4 đưa tin, quân đội Chính phủ Syria đã ngăn chặn thành công một đợt đột kích bất ngờ của các tay súng IS nhằm vào căn cứ quân sự ở vùng sa mạc Sebaa-Biar thuộc tỉnh Homs mà không có bất cứ binh sĩ nào bị thương.

Các tay súng khủng bố IS. Ảnh: ITN

Dù bị đánh bại khỏi toàn bộ sào huyệt lớn ở Syria, một vài nhóm IS vẫn đang ẩn náu trong các khu lều tạm ở sa mạc và thường xuyên tiến hành các cuộc tập kích vào vị trí của quân đội chính phủ ngay khi phát hiện sơ hở.

Đợt đột kích được IS thực hiện sau khi căn cứ không quân T-4 của Syria phải vật lộn để chống lại đòn không kích bằng tên lửa hành trình. T-4 được coi là một tổ hợp quân sự quan trọng của Syria trong cuộc chiến chống lại khủng bố IS.

Quân đội Syria ban đầu nghi ngờ Mỹ đứng sau vụ nã tên lửa. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đã ra tuyên bố bác bỏ mọi cáo buộc tấn công quân sự nhằm vào Syria. 

Cùng ngày, Nga ra thông báo khẳng định Israel đã điều 2 tiêm kích F-15 tấn công căn cứ T-4 từ không phận Syria. 5/8 tên lửa của Tel Aviv đã bị phòng không Syria đánh chặn. Moscow yêu cầu Israel nhanh chóng giải thích về nguyên nhân tấn công.

Vụ không kích của quân đội Israel diễn ra sau khi một loạt quốc gia phương Tây cáo buộc Syria đứng sau vụ tấn công hóa học ở thị trấn Douma, Đông Ghouta khiến gần 70 người thiệt mạng. Tel Aviv đã kêu gọi Mỹ cùng đồng minh tấn công phủ đầu vào các mục tiêu của quân đội Syria.

Thiện Nhân
.
.
.