Sát thủ giết người mẫu Mông Cổ khai nhận lệnh từ cựu Thủ tướng Malaysia

Thứ Ba, 17/12/2019, 15:55
13 năm kể từ sau cái chết của người mẫu Mông Cổ Altantuya Shaariibuu tại Malaysia, một trong 2 cảnh sát bị kết án mới lên tiếng thừa nhận rằng anh nhận lệnh giết cô gái này từ cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak, SCMP đưa tin.


Trong lời khai được đăng tải hôm 16-12 bởi trang tin tức Malaysiakini, cựu cảnh sát trưởng bị kết án tử hình Azilah Hadri nói rằng, cựu Thủ tướng Malaysia Najib đã yêu cầu anh "truy bắt và tiêu diệt" người mẫu Altantuya hồi tháng 10-2006.

Vào thời điểm đó, chính trị gia này đang là phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia. Còn Azilah và đồng nghiệp cũ Sirul Azhar Umar là thành viên đơn vị đặc nhiệm của lực lượng cảnh sát, chịu trách nhiệm bảo vệ những quan chức cấp cao trong đó có ông Najib.

Người mẫu Mông Cổ Altantuya Shaariibuu (trái) bị sát hại năm 2006. Ảnh: Interpol

Azilah khai rằng, anh và đồng nghiệp đã giết chết nữ người mẫu Mông Cổ sau khi nhận lệnh "bắn chết" của ông Najib với lý do cô gái này là "gián điệp nước ngoài" và "là mối đe dọa cho an ninh quốc gia".

Trong một lời khai khác, Azilah đã mô tả lại cuộc gặp với ông Najib mà tại đó, ông Najib đã yêu cầu anh bắn chết nữ người mẫu và dùng tay làm cử chỉ cứa cổ để miêu tả.

Anh cũng nói rằng ông Najib đã yêu cầu anh tiêu hủy thi thể bằng chất nổ để xóa mọi dấu vết. Ông Najib thậm chí còn bảo anh phải "thận trọng" với gián điệp này và cô ta sẽ nói rằng mình đang mang thai.

"Mục đích của tôi khi cung cấp những bằng chứng và lời khai về vụ việc này không chỉ bởi vì tôi cảm thấy bị phản bội bởi chính đảng phái của mình, mà còn bởi vì tôi muốn giãi bày sự thật về những điều đã xảy ra liên quan đến vụ sát hại Altantuya", Azila nói. 

Trong một tuyên bố được đưa ra ngay sau đó trên Facebook cá nhân, cựu Thủ tướng Malaysia Najib cho biết tất cả những thông tin này đều là âm mưu của chính quyền Pakatan Harapan hiện tại nhằm đánh lạc hướng công chúng. 

Ông đồng thời phủ nhận mọi mối quan hệ với người mẫu Altantuya và nhấn mạnh chưa từng gặp nữ người mẫu này, khẳng định Altantuya chỉ từng làm việc với tư cách phiên dịch viên cho cộng sự của ông, ông Abdul Razak.

Cựu thủ tướng Malaysia Najib hiện đang đối mặt với những cáo buộc xoay quanh bê bối quỹ đầu tư trị giá hàng tỉ USD 1MDB. Trong khi đó, cộng sự của ông, ông Abdul Razak, từng thừa nhận trước tòa rằng Altantuya là tình nhân của ông, song khẳng định ông không chỉ thị giết cô.

Lam Ninh
.
.
.