Cổ động viên bóng đá quá khích nhảy sập thang máy tại Italia

Thứ Tư, 24/10/2018, 09:56
The Mirror ngày 23-10 đưa tin, một nhóm các cổ động viên bóng đá quá khích người Nga đã đùn đẩy và nhảy lên thang cuốn tại một nhà ga ở thủ đô Roma, Italia, khiến chiếc thang này bị sập và hàng chục người bị thương. 
Khoảng 30 người đã  bị thương, chủ yếu là ở chân trong vụ sập thang máy, trong đó, một người bị trọng thương. Ảnh: REX. 

"Chiếc thang máy cuốn đang chạy bình thường thì một nhóm lớn các cổ động viên bóng đá đùn đẩy và nhảy lên thang máy khiến chiếc thang bị sụp xuống. Mọi người trở nên hoảng loạn và dẫm đạp lên nhau", The Mirror trích lời một nhân chứng tại nhà ga Repubblica, một trong những nhà gà chính tại thủ đô Roma.  

Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 (giờ địa phương) ngày 23-10, một giờ trước khi khai mạc trận bóng đá trong khuôn khổ giải Champion's League, giữa câu lạc bộ Roma (Italia) và câu lạc bộ CSKA Moscow (Nga). 

Một số nhân chứng cho biết nhóm đông cổ động viên người Nga đã có những hành động quá khích. Ảnh: Twitter. 

Theo Đại sứ Nga tại Italia Dmitry Gurin, vụ sập thang máy đã khiến cho 30 cổ động viên Nga bị thương ở chân. Trong đó, 17 người đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. "Một người bị thương nghiêm trọng", nguồn tin từ bệnh viện địa phương tiết lộ. 

Thị trưởng Roma Virginia Raggi đã tới hiện trường và cho biết, nhiều nhân chứng khẳng định, nhóm cổ động viên bóng đá dường như đã say xỉn, cầm theo nhiều chai bia đã bị đập vỡ và nhảy múa khi đi trên cầu thang máy trước khi sự cố trên xảy ra.

Hiện tại, ga Repubblica đang tạm thời được phong tỏa. Văn phòng Công tố viên Roma đang phối hợp với cảnh sát địa phương mở cuộc điều tra và về nguyên nhân của sự việc. 

Hiện trường vụ sập thang máy. Ảnh: Twitter. 
N.U
.
.
.