Sập cần cẩu kinh hoàng tại khu xây dựng trụ sở Google Mỹ

Chủ Nhật, 28/04/2019, 16:47
Chiếc cần cẩu tại công trường xây dựng trụ sở mới của tập đoàn công nghệ Google ở Seattle hôm 27-4 đã bất ngờ đổ sập xuống đường, phá huỷ nhiều ô tô và khiến tám người thương vong. 
Hiện trường chiếc cần cẩu đổ sập xuống đường và gãy làm đôi. Ảnh: AP. 

The Seattle Times ngày 28-4 đưa tin, ít nhất bốn người thiệt mạng và bốn người khác bị thương khi một chiếc cần cẩu bất ngờ đổ sập, tại công trường xây dựng trụ sở mới của tập đoàn công nghệ Google ở thành phố Seattle, bang Washington, Tây Bắc nước Mỹ. 

Theo giới chức địa phương, trong bốn nạn nhân thiệt mạng có hai công nhân vận hành cẩu, hai nạn nhân còn lại là người lái xe đi qua bị cần cẩu rơi trúng. Bốn người bị thương, trong đó có một bé gái bốn tháng tuổi đã được chuyển tới bệnh viện điều trị.

Trong một tuyên bố mới nhất, Phát Ngôn viên của Google cho biết, tập đoàn rất lấy làm tiếc và chia buồn với các nạn nhân về sự việc nêu trên. Người này đồng thời khẳng định, nhà thầu xây dựng đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để làm rõ vụ việc. 

Thống đốc bang Washington Jay Inslee gọi đây là "tai nạn khủng khiếp" và gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân. Ông Jay Inslee đồng thời kêu gọi người dân tránh xa khỏi hiện trường để đảm bảo an toàn. 

Nhà khí tượng học Johnny Burg tại Cơ quan Thời tiết Quốc gia, văn phòng Seattle cho hay, thời điểm xảy ra sự việc thì sức gió rất mạnh, lên đến 23km/h. Và đây có thể là một phần lý do dẫn tới sự cố.

Hiện nhà chức trách đã mở cuộc điều tra toàn diện để xác định nguyên nhân vụ việc.

Linh Đan
.
.
.