Sân bay quân sự Nga ở Syria bị tập kích

Thứ Hai, 20/01/2020, 08:18
Các hệ thống phòng thủ của Nga tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria đã bắn hạ ít nhất ba máy bay không người lái mang bom do phiến quân phóng tới.

Máy bay, đạn dược trong căn cứ Hmeymim. Ảnh: Sputnik

"Với những hệ thống tên lửa phòng không hiện đại được triển khai tại căn cứ, các mục tiêu đều bị phá hủy ở khoảng cách an toàn. Không có thiệt hại nào về người và vật chất. Căn cứ không quân Hmeimym hoạt động bình thường", Bộ quốc phòng Nga ngày 19-1 ra thông cáo cho hay, TASS đưa tin.

Thông cáo cho biết thêm sân bay bị tập kích bằng ba máy bay không người lái mang bom. Nga không nói rõ bên nào đứng sau vụ việc.

Đây không phải lần đầu căn cứ Hmeymim, đặt tại tỉnh Latakia của Syria, nơi Nga triển khai binh sĩ và máy bay chiến đấu, bị phiến quân và các nhóm khủng bố tập kích bằng máy bay không người lái.

Năm ngoái, căn cứ này bị đột kích ít nhất 22 lần, song toàn bộ các cuộc tấn công đều được lực lượng phòng không Nga đánh chặn. Nga hiện triển khai nhiều khẩu đội tên lửa đến Hmeymim, trong đó có tên lửa tầm xa S-400, tên lửa tầm trung-gần Pantsir-S1 và Tor-M2.

Thiện Nhân
.
.
.