Sân bay Nga náo loạn vì đạn pháo trong hành lý nhân viên sứ quán Mỹ

Chủ Nhật, 10/03/2019, 09:08
Một nhân viên Đại sứ quán Mỹ ở Moscow mang theo nhiều quả đạn pháo trong hành lý về Mỹ, khiến sân bay Nga báo động khẩn cấp.


Sputnik cho hay nhân viên ninh tại sân bay Sheremetyevo ở thủ đô Moscow ngày 9-3 phát hiện một loạt vật thể giống đạn súng cối trong hành lý của một nhân viên sứ quán Mỹ, khiến họ buộc phải phong toả một khu vực rồi cử các chuyên gia xử lý bom mìn đến hiện trường.

Máy bay tại sân bay Sheremetyevo. Ảnh: TASS

Sau khi kiểm tra, các chuyên gia cho biết các vật thể trên là vỏ đạn pháo cối. Chúng còn nguyên kíp nổ nhưng không có chất nổ bên trong. Tuy vậy, họ vẫn tìm thấy dấu vết chất nổ trong hộp đựng các quả đạn.

Nhân viên sứ quán Mỹ giải thích rằng ông ta mua vỏ đạn để làm quà lưu niệm. Người này có một bộ sưu tập các vật thể tương tự. Tuy nhiên, các nhân viên an ninh Nga vẫn quyết định không cho phép người đàn ông mang theo những vỏ đạn này về Mỹ.

Hiện Đại sứ quán Mỹ tại Moscow cũng đã nhận được thông báo chính thức về vụ việc cùng lời yêu cầu giải thích thoả đáng.

Vụ việc hi hữu xảy ra trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Nga và Mỹ ngày càng bị khoét sâu bởi mâu thuẫn trong cách tiếp cận nhiều vấn đề quốc tế. Năm 2017 và 2018, hai nước đã trục xuất hàng trăm nhân viên ngoại giao của nhau.


Thiện Minh
.
.
.