Vòi rồng tấn công sân bay Thổ Nhĩ Kỳ khiến phi cơ trên đường băng vỡ nát

Thứ Hai, 28/01/2019, 09:50
Một lốc xoáy vòi rồng đã quét qua sân bay quốc tế Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ, làm những chiếc phi cơ nặng hàng chục tấn chao đảo và nhiều phương tiện lật ngửa.

Một cơn lốc xoáy vòi rồng ngày 27-1 đã tấn công sân bay quốc tế Antalya tại tỉnh cùng tên phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ, làm 12 người bị thương, khiến hai xe bus bị lật và gây hư hại hai máy bay cùng một trực thăng, RT dẫn thông báo của giới chức Thổ Nhĩ Kỳ thông báo.


Khoảnh khắc vòi rồng quét qua sân bay ở Thổ Nhĩ Kỳ. Video: Youtube

Theo đoạn video do RT đăng tải, vòi rồng đã cuốn qua sân bay, khiến chiếc phi cơ hàng chục tấn Airbus A321-231 của Hãng Onur Air và chiếc Boeing 737-MAX8 của Hãng Corendon Airline lảo đảo và hư hại nặng, rồi lật đổ nhiều phương tiện khác trên đường băng.

Xe cộ lật nhào trên sân đỗ máy bay. Ảnh: Twitter

cho biết đây là lần thứ 5 vòi rồng xuất hiện trong ba ngày liên tiếp tại khu vực và cảnh báo các hiện tượng thời tiết cực đoan tương tự có thể tiếp tục xảy ra những ngày tới.

"Vòi rồng đã quét qua sân bay và tấn công một chiếc xe bus đang trung chuyển hành khách ra máy bay. Chiếc cầu thang máy bay bị nhấc bổng lên không trung khiến máy bay bị hư hại. Vì vậy nên 12 hành khách đã bị thương", Thống đốc bang Antalya Munir Karaloglu nói.

Phần đầu một máy bay vỡ nát sau khi bị vòi rồng tấn công. Ảnh: Twitter

Thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ nằm ven bờ Địa Trung Hải với nhiều cảnh quan tuyệt đẹp là điểm đến du lịch nổi tiếng tại nước này. Chiếm hơn 30% lượng khách quốc tế đến quốc gia này hàng năm, Antalya được mệnh danh là "thủ đô du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ".

T. Nhân
.
.
.