IS tấn công sân bay Nga?

Thứ Ba, 24/05/2016, 21:20
Ngày 24-5, các hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy một căn cứ không quân có sự hiện diện của quân đội Nga tại miền trung Syria có thể đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công.

Theo các bức ảnh được Trung tâm tình báo Stratfor công bố thì 4 trực thăng và 20 xe tải đã bị phá hủy tại một sân bay có tên là T4 hay Tiyas nằm cách thành phố cổ Palmyra khoảng 60 km.

Các hình ảnh vệ tinh.

Lực lượng IS đã công bố một đoạn video theo đó các chiến binh đang bắn các tên lửa Grad vào một địa điểm đươc cho là sân bay nói trên. Một nguồn tin từ Nga cho biết căn cứ trên được sử dụng bởi cả lực lượng Nga và Syria.

Sân bay T4 tại Syria. Ảnh: BBC

Trong khi đó, một trang tin tại Nga lại cho hay có một vụ nổ như vậy nhưng là do việc một xe bồn chứa nhiên liệu phát nổ bên cạnh các trực thăng Nga và nhiên liệu tràn ra sau đó làm cháy những máy bay cạnh đó.

Bộ Quốc phòng và Chính phủ Nga chưa có bình luận gì về thông tin mới này. Tuy nhiên trước đó, giới chức quân sự Nga từng khẳng định họ không thiết lập một căn cứ không quân nào khác ở Syria ngoài căn cứ tại Latakia ven biển Địa Trung Hải.

Lý giải về một cơ sở được thiết lập gần thành phố Palmyra của Syria, bộ Quốc phòng Nga cho biết nó được sử dụng bởi lực lượng công binh đang giúp chính quyền Damascus gỡ bỏ toàn bộ số mìn mà IS gài lại tại thành phố cổ này.

BN(theo BBC)
.
.
.