Cảnh sát hình sự hy sinh khi một mình đối mặt với 3 tên cướp nguy hiểm

Chủ Nhật, 21/08/2016, 11:28
“Phải bắt được chúng. Chúng sẽ giết người dân” đó là những lời cuối cùng của chiến sĩ cảnh sát hình sự New Delhi, Anand Singh trước khi anh bị 3 đối tượng nam bắn, sau khi bọn chúng cướp giật tài sản của một phụ nữ bên ngoài cửa hàng bán sữa bột Shahbad, báo Hindustantimes đưa tin sáng 21-8.

Một nhân chứng cho biết sĩ quan Singh sử dụng võ thuật và nghiệp vụ cố gắng không chế bọn tội phạm. “Mặc dù bị bắn, cảnh sát Singh vẫn quyết tâm chạy bộ để truy đuổi bọn cướp đi trên xe máy, trong khi một tay ôm vết thương. Có hơn 150 người tập trung gần khu vực hiện trường, nhưng không ai có thể giúp, bởi vì những tên côn đồ có súng”, ông kể.

Một người dân đã gọi cho cảnh sát địa phương để cho biết chiến sĩ Singh đã dũng cảm chiến đấu chống tội phạm như một anh hùng. “Anh ấy liên tục hô hoán, kêu gọi người dân dồn bọn tội phạm vào góc đường. Nhưng không ai nghẹ. Tôi không thể giúp gì, bởi vì tôi bị tàn tật”, nhân chứng đau đớn kể với báo Hindustantimes.

Ông cho biết, 20 phút sau đó, cảnh sát đến đưa sĩ quan Singh đến bệnh  viện cấp cứu, nhưng anh đã hy sinh.

Đồng đội viếng chiến sĩ cảnh sát Singh đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ

Vikas Sushil, anh trai ruột của chiến sĩ cảnh sát dũng cảm sau khi đặt vòng hoa tưởng niệm em trong lễ tang không cầm được nước mắt khi nói với báo chí Ấn Độ, Singh muốn trở thành cảnh sát sẵn sàng hy sinh mạng sống để bảo vệ nhân dân ngay từ thuở thiếu thời.

“Ngay từ bé, chú ấy đã mơ ước trở thành một chiến sĩ cảnh sát trung thực. Cha tôi từng phục vụ Quân đội và ông dạy cho chúng tôi tính kỹ luật và sự trung tín”, anh Sushil cho hay.

“Chú ấy là niềm tự hào của gia đình. Nhưng gia đình riêng của chú ấy bây giờ phải sống sao đây? Chú ấy là trụ cột. Cả 2 con nhỏ đang tuổi ăn học, còn vợ chỉ nội trợ”, anh Vikas vừa khóc vừa nói.

Daulat, một người bạn thuở ấu thơ với Singh xúc động nhớ lại: “Khi còn bé, chúng tôi thường chơi trò bắt cướp. Bạn tôi đã anh dũng hy sinh khi cố gắng truy đuổi những tên cướp để bảo vệ một người phụ nữ”, anh Daulat nghẹn lời khi trả lời phỏng vấn báo chí.

“Chúng tôi tốt nghiệp học viện cảnh sát và được tuyển dụng vào ngành cùng nhau. Khi tôi cảm thấy mệt vì huấn luyện khắc nghiệt và từng nghĩ đến chuyện chuyển nghề, anh luôn động viên tôi. Anh ấy dặn, niềm đam mê công việc sẽ tạo nên sức mạnh vô song. Anh ấy thật sự là một anh hùng”, Daulat khóc nức nở khi kể về đồng đội.

Singh gia nhập cảnh sát New Delhi vào năm 1988, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Phạm Trúc
.
.
.